HBUT Hội nghị Đảng bộ mở rộng và sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đảng uỷ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tiến hành Hội nghị sơ kết để kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại (2020 - 2025) vào ngày 23/03 vừa qua.

HUBT Hội nghị Đảng bộ nhằm thực hiện Kế hoạch số 90-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về việc tổ chức sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025, lần thứ VI của Đảng bộ Trường. Hội nghị do đồng chí GS. TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực chủ trì.

Quang cảnh HUBT Hội nghị Đảng bộ mở rộng

Quang cảnh HUBT Hội nghị Đảng bộ mở rộng

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Tố Quyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối và các đồng chí đại diện Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo và Văn phòng của Đảng uỷ Khối. Về phía Đảng uỷ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có GS. TS  Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư đảng ủy , Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS  Hà Đức Trụ  - Phó hiệu trưởng, các đồng chí Đảng ủy viên, ủy viên ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ các đồng chí trưởng tổ chức chính trị xã hội và 40 bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường.

Với quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đảng uỷ trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác đổi mới, nâng cao chất lượng nghiên cứu, triển khai, học tập Nghị quyết cấp trên, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng. Chỉ đạo tiến hành đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm đảm bảo đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Đăng Tân – Phó Bí thư Đảng uỷ đọc báo cáo tại Hộ nghị

Đồng chí Nguyễn Đăng Tân – Phó Bí thư Đảng uỷ đọc báo cáo tại Hội nghị

Năm 2020 có 36 Chi bộ với 405 đảng viên, trong hơn 2 năm thành lập 4 Chi bộ mới, đến nay Đảng bộ có 40 Chi bộ với 515 đảng viên. Năm 2022 có 38 Chi bộ được đánh giá là Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 9 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ = 22,5%, 2 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. 87 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ = 15,7%, 527 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ = 80,08% (vượt 5,08% so với chỉ tiêu của nghị quyết). Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ 40 Chi bộ đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 chất lượng tốt. Sau đại hội, Đảng ủy đã tổ chức hội nghị cấp ủy của 2 nhiệm kỳ 2020-2022 và 2022-2025 để triển khai nhiệm vụ mới và gặp mặt tri ân 13 đồng chí cấp ủy viên không tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2022-2025. Trong 3 năm có 66 đảng viên được trao tặng huy hiệu Đảng từ 30 đến 60 năm tuổi Đảng.

Để cán bộ, đảng viên nắm được tình hình, Đảng ủy đã kịp thời mời báo cáo viên thông tin các chuyên đề về thời sự trong và ngoài nước; từ đầu nhiệm kỳ Đảng ủy đã triển khai tổ chức xuất bản ấn phẩm “Bản tin công tác Đảng” định kỳ 1 số/tháng; năm 2020 – 2022 phát hành 24 số Bản tin công tác Đảng với 360 bài, là tài liệu hướng dẫn sinh hoạt chi bộ hàng tháng, nội dung này là hoạt động nổi bật, mới có của nhiệm kỳ.

Đến nay toàn trường có 1.188 cán bô, giảng viên cơ hữu, có: 90 Giáo sư, Phó GS=7,6%; 149 TSKH và TS=12,5%; 682 Th.S = 57,56%, số còn lại có trình độ đại học, chủ yếu là giáo viên hướng dẫn thực hành. Năm 2020, Hội đồng Giáo sư cơ sở của trường được thành lập và bắt đầu hoạt động, đã xét các ứng viên đủ tiêu chuẩn đề nghị lên Hội đồng GS ngành xem xét. Kết quả HĐGS Nhà nước đã công nhận đạt tiêu chuẩn và Nhà trường đã bổ nhiệm 3 giảng viên của trường là PGS (năm 2020: 1, năm 2022: 2).

Đồng chí Nguyễn Tố Quyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối các trường Đại học và Cao đẳng phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tố Quyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối các trường Đại học và Cao đẳng phát biểu tại Hội nghị

Từ năm học 2021-2022 Trường đã chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang đào tạo theo tín chỉ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và quản lý giáo dục. Trường đã tiến hành xây dựng và thực hiện tốt Kiểm định chất lượng theo 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí; Quyết định công nhận ngày 04/05/2022 của Cục Quản lý giám định chất lượng Bộ GD&ĐT. Hiện nay, Nhà trường đang tiến hành đánh giá chất lượng 12 chương trình đạo đào tạo đại học và 6 chương trình đào tạo SĐH theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đã tổ chức xây dựng, hoàn thiện chương trình, giáo trình cho các ngành học. Tổ chức nghiên cứu nhiều đề tài khoa học. Từ năm 2020 Trường được phép "Xuất bản Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ" để đăng tải những kết quả nghiên cứu và các bài viết mang tính nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu đăng tải các công trình, bài báo nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, học viên, sinh viên. Thành lập Hội đồng khoa học xét duyệt hàng trăm đề tài đăng ký nghiên cứu giải quyết những vấn đề cấp bách và thiết thực ở nhiều lĩnh vực. Hai năm qua, toàn trường triển khai 22 đề tài cấp Nhà nước, cấp bộ và cấp Trường, trong đó 8 đề tài được nghiệm thu; xuất bản 15 giáo trình. 18 Khoa chuyên ngành tham gia Hội thảo Khoa học. Hợp tác Quốc tế được Nhà Trường chú trọng, đẩy mạnh trong quá trình, tạo cơ hội trao đổi giảng viên, sinh viên với các nước phát triển.

Công tác phát triển Đảng, trong ba năm qua kết nạp được 238 Đảng viên, trong đó có 70 là cán bộ, giảng viên; 168 là sinh viên (vượt 14,5% so với chỉ tiêu Nghị quyết và chỉ tiêu trên giao). Đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng với số lượng 649 người, riêng năm 2021 bồi dưỡng 353 đ/c. Mở 3 lớp bồi dưỡng cho 249 đ/c đảng viên mới, vượt 18,5% so với chỉ tiêu trên giao bồi dưỡng. Đến ngày 27/2/2023 có 506 Đảng viên đã cập nhật dữ liệu mạng Đảng uỷ Khối làm sổ tay Đảng viên điện tử.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tố Quyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối các trường Đại học và Cao đẳng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, những kết quả nổi bật mà Đảng bộ và cán bộ Đảng viên đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025; Đồng thời, mong muốn rằng trong thời gian tới, Đảng uỷ trường phát huy lợi thế, tiềm năng của trường cùng cán bộ giảng viên xây dựng Đảng bộ, chính quyền; phát triển trường, đưa Đảng uỷ trường trở thành trường đi đầu trong các hoạt động, phong trào của khối các trường Đại học Cao đẳng tại thành phố Hà Nội.

Đồng chí GS. TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí GS. TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí GS. TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Đảng ủy đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng chí mong rằng Đảng bộ trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, luôn đoàn kết, thống nhất để tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng ủy trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Đồng chí đề nghị Đảng ủy trường tiếp tục rà soát, kịp thời xác định những giải pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu hàng năm; cần tiếp tục đầu tư các giải pháp thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Đồng chí tin tưởng và mong muốn trong thời gian tới, phát huy những thế mạnh, giữ vững các kết quả đã đạt được, Đảng bộ trường, cấp uỷ, chi bộ sẽ từng bước khắc phục các hạn chế, với sự đồng sức đồng lòng của cán bộ và giảng viên sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đã đạt được, chỉ ra tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cần khắc phục và đề xuất các giải pháp trong thời gian tới để thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu đã đề ra. 

Hạnh Trần – Đức Bình

Có thể bạn quan tâm