HDBank lãi trước thuế 2.884 tỷ đồng, cho vay tiêu dùng đóng góp 21,4% lợi nhuận

Trong 9 tháng đầu năm nay, HDbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.884 tỷ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm trước, giúp cho hệ số ROE của nhà băng này duy trì trên 20%.
HDBank lãi trước thuế 2.884 tỷ đồng, cho vay tiêu dùng đóng góp 21,4% lợi nhuận

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3/2018 với những chỉ tiêu tăng trưởng rất khả quan. Theo đó tổng thu nhập hoạt động đạt 6.783 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nhập lãi thuần tăng 18,5% lên 5.484 tỷ đồng, và tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng thu nhập.

Các mảng hoạt động kinh doanh ngoại hối và đầu tư, kinh doanh chứng khoán tiếp tục mang lại hiệu quả với thu nhập thuần lần lượt đạt 128,8 tỷ đồng và 461,4 tỷ đồng. Đặc biệt, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 340,9 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ 2017.

Luỹ kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của HDbank đạt 2.884 tỷ đồng, tăng trưởng 50,8% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 73,3% kế hoạch lợi nhuận 3.933 tỷ đồng cả năm nay. Mức lợi nhuận cao giúp ROE của nhà băng này duy trì trên 20%.

Về quản lý chi phí, ngân hàng kiểm soát hiệu quả chi phí hoạt động, với hệ số chi phí trên tổng thu nhập hoạt động (CIR) hợp nhất giảm về mức 48% so với 52,4% thời điểm cuối quý 3/2017.

Đáng chú ý, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đã giảm mạnh 14,7% so với cùng kỳ do chất lượng tín dụng tiếp tục được nâng cao.

Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ tín dụng (theo thông tư 02) hợp nhất tại 30/9/2018 của HDBank được kiểm soát ở mức 1,39%, ở mức thấp so với toàn ngành. Tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ của HDBank là 1%, ở mức thấp nhất toàn ngành.

Tính đến 30/9/2018, dư nợ tín dụng của HDBank đạt 125.738 tỷ đồng, tăng 14,2% so với đầu năm, trong đó của riêng HDBank đạt 115.665 tỷ đồng, tăng 15% so với cuối năm 2017. Huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 144.716 tỷ đồng tăng 11%.

Quy mô tổng tài sản đạt 199.380 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 15.955 tỷ đồng, tăng 8,1% so với đầu năm.

Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 13,6%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tối thiểu 9% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong 9 tháng đầu năm, mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch của HDBank tiếp tục được mở rộng mạnh mẽ với 39 điểm giao dịch được khai trương, nâng tổng số chi nhánh, phòng giao dịch hiện có lên 279 điểm. Số điểm giao dịch tài chính của công ty tài chính tiêu dùng HD Saison không ngừng mở rộng, đạt 13.168 điểm, tăng 1.666 điểm so với đầu năm và tiếp tục dẫn đầu toàn ngành tài chính tiêu dùng về quy mô mạng lưới. Công ty hiện phục vụ hơn 4,6 triệu khách hàng.

Theo HDBank, kết quả kinh doanh tích cực là nhờ mảng bán lẻ và tiêu dùng tiếp tục có những tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó riêng tài chính tiêu dùng đóng góp tới 21,4% vào lợi nhuận trước thuế hợp nhất.

Ngoài ra, 9 tháng qua HDBank có nhiều sự kiện nổi bật. Cổ phiếu HDB vừa niêm yết trên sàn chứng khoán nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán TP.Hồ Chí Minh và nhà đầu tư nước ngoài mua ròng liên tục.

HDBank đón Huân chương lao động Hạng 2 nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập; được tạp chí uy tín Forbes đưa vào top những thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam; tổ chức HR Asia bình chọn là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất châu Á; đạt giải “Ngân hàng có dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương” do tổ chức Euromoney đánh giá…

>> HDBank đạt giải Ngân hàng quản lý tiền mặt tốt nhất Châu Á 2018

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…