Hiệu ứng âm nhạc Taylor Swift sắp khuấy động kinh tế châu Âu

“Công chúa” nhạc Pop Taylor Swift sẽ tiếp tục mang làn sóng âm nhạc của mình đến Châu Âu với The Eras Tour, hứa hẹn khuấy động ngành du lịch và kinh tế khu vực giống như thành công vang dội được thấy tại Mỹ và Châu Á…

Hiệu ứng âm nhạc Taylor Swift sắp khuấy động kinh tế châu Âu

Taylor Swift đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Với sự ủng hộ trung thành của hàng triệu fan hâm mộ, nữ ca sĩ người Mỹ mới đây đã gia nhập vào câu lạc bộ tỷ phú với giá trị tài sản ròng lên đến 1,1 tỷ USD.

Khối tài sản đáng nể của nữ ca sĩ trẻ tuổi chủ yếu đến từ các hoạt động âm nhạc của cô, bao gồm doanh số bán đĩa, doanh thu từ các chuyến lưu diễn, phát trực tuyến và hàng merch (các sản phẩm được sản xuất và bán ra để quảng bá cho một nghệ sĩ, một chương trình…).

Là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng toàn cầu, Taylor Swift cũng mang đến những lợi ích kinh tế đáng kể tại các thành phố và quốc gia cô tổ chức lưu diễn. Nomura ước tính, tầm ảnh hưởng của Taylor Swift lớn đến mức The Eras Tour đã thúc đẩy 5 tỷ USD chi tiêu của người tiêu dùng ở Mỹ chỉ trong sáu tháng. Tại châu Á, tour diễn độc quyền của nữ ca sĩ ở đảo quốc sư tử cũng được ước tính đóng góp gần 400 triệu USD cho nền kinh tế Singapore.

Và tương tự như thành công rực rỡ tại Mỹ và Châu Á, tour lưu diễn “The Eras Tour” tại Châu Âu được kỳ vọng cũng sẽ thúc đẩy cho sự phục hồi của du lịch và kinh tế khu vực.

Theo công ty du lịch cao cấp Embark Beyond cho biết, chương trình tại Paris của Taylor Swift đã thu hút lượng du khách Mỹ nhiều hơn gấp 5 lần so với Thế vận hội Paris.

Tour lưu diễn được bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài đến giữa tháng 8, với tổng cộng 51 concert tại 18 thành phố.

Có lẽ, tác động được nhìn thấy rõ nhất là trong ngành khách sạn của Châu Âu, khi mà giá khách sạn tại các thành phố tổ chức The Eras Tour trong quý 3 dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 44%, một báo cáo gần đây của Lighthouse chỉ ra.

Thậm chí, một số điểm đến như Liverpool (Anh), Warsaw (Ba Lan) và Stockholm (Thuỵ Điển) có khả năng chứng kiến ​​giá khách sạn tăng hơn 100% trong thời gian này.

Mặt khác, các khách sạn ở các thành phố du lịch lớn như Paris, London, Madrid, Lisbon và Amsterdam, những nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn, thì giá khách sạn sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Paris dự kiến ​​sẽ chỉ tăng giá khách sạn 5%, trong khi London cũng có ​​mức tăng 9% vừa phải.

Tất nhiên, các khoản chi tiêu sẽ không chỉ dừng lại ở nơi ở. Theo ngân hàng Barclays, trung bình một du khách tham gia concert The Eras Tour ở Anh có thể sẽ bỏ ra khoảng hơn 1.000 USD cho chuyến đi, bao gồm vé concert, đi lại, khách sạn, trang phục và ăn uống tham quan. Dự kiến ​​sẽ có gần 1,2 triệu người hâm mộ sẽ đến xem các buổi biểu diễn của Taylor Swift ở Anh, với mức chi tiêu trung bình gấp hơn 12 lần so với chi phí cho một đêm đi chơi thông thường ở đây.

Nhìn chung, các Swifties (tên gọi fan hâm mộ của Taylor Swift) dự kiến ​​​​sẽ thúc đẩy thêm khoảng 1,3 tỷ USD cho nền kinh tế Anh.

"Taylor Swift không chỉ là một biểu tượng âm nhạc, cô ấy còn là một động lực kinh tế. Có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng và tác động tích cực mà những sự kiện này mang lại cho các nền kinh tế địa phương”, Giám đốc điều hành của Lighthouse, Sean Fitzpatrick nhận xét.

Xem thêm

Tài sản ròng của nữ ca sĩ Taylor Swift hiện ở mức 1,1 tỷ USD

Taylor Swift chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú USD

Bloomberg Billionaires Index cho biết tổng giá trị tài sản ròng của Taylor Swift đã được nâng lên mức 1,1 tỷ USD nhờ chuyến lưu diễn bùng nổ “The Eras Tour” đã giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ thời gian vừa qua…

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...