Hiệu ứng âm nhạc Taylor Swift sắp khuấy động kinh tế châu Âu

“Công chúa” nhạc Pop Taylor Swift sẽ tiếp tục mang làn sóng âm nhạc của mình đến Châu Âu với The Eras Tour, hứa hẹn khuấy động ngành du lịch và kinh tế khu vực giống như thành công vang dội được thấy tại Mỹ và Châu Á…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Hiệu ứng âm nhạc Taylor Swift sắp khuấy động kinh tế châu Âu

Taylor Swift đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Với sự ủng hộ trung thành của hàng triệu fan hâm mộ, nữ ca sĩ người Mỹ mới đây đã gia nhập vào câu lạc bộ tỷ phú với giá trị tài sản ròng lên đến 1,1 tỷ USD.

Khối tài sản đáng nể của nữ ca sĩ trẻ tuổi chủ yếu đến từ các hoạt động âm nhạc của cô, bao gồm doanh số bán đĩa, doanh thu từ các chuyến lưu diễn, phát trực tuyến và hàng merch (các sản phẩm được sản xuất và bán ra để quảng bá cho một nghệ sĩ, một chương trình…).

Là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng toàn cầu, Taylor Swift cũng mang đến những lợi ích kinh tế đáng kể tại các thành phố và quốc gia cô tổ chức lưu diễn. Nomura ước tính, tầm ảnh hưởng của Taylor Swift lớn đến mức The Eras Tour đã thúc đẩy 5 tỷ USD chi tiêu của người tiêu dùng ở Mỹ chỉ trong sáu tháng. Tại châu Á, tour diễn độc quyền của nữ ca sĩ ở đảo quốc sư tử cũng được ước tính đóng góp gần 400 triệu USD cho nền kinh tế Singapore.

Và tương tự như thành công rực rỡ tại Mỹ và Châu Á, tour lưu diễn “The Eras Tour” tại Châu Âu được kỳ vọng cũng sẽ thúc đẩy cho sự phục hồi của du lịch và kinh tế khu vực.

Theo công ty du lịch cao cấp Embark Beyond cho biết, chương trình tại Paris của Taylor Swift đã thu hút lượng du khách Mỹ nhiều hơn gấp 5 lần so với Thế vận hội Paris.

Tour lưu diễn được bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài đến giữa tháng 8, với tổng cộng 51 concert tại 18 thành phố.

Có lẽ, tác động được nhìn thấy rõ nhất là trong ngành khách sạn của Châu Âu, khi mà giá khách sạn tại các thành phố tổ chức The Eras Tour trong quý 3 dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 44%, một báo cáo gần đây của Lighthouse chỉ ra.

Thậm chí, một số điểm đến như Liverpool (Anh), Warsaw (Ba Lan) và Stockholm (Thuỵ Điển) có khả năng chứng kiến ​​giá khách sạn tăng hơn 100% trong thời gian này.

Mặt khác, các khách sạn ở các thành phố du lịch lớn như Paris, London, Madrid, Lisbon và Amsterdam, những nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn, thì giá khách sạn sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Paris dự kiến ​​sẽ chỉ tăng giá khách sạn 5%, trong khi London cũng có ​​mức tăng 9% vừa phải.

Tất nhiên, các khoản chi tiêu sẽ không chỉ dừng lại ở nơi ở. Theo ngân hàng Barclays, trung bình một du khách tham gia concert The Eras Tour ở Anh có thể sẽ bỏ ra khoảng hơn 1.000 USD cho chuyến đi, bao gồm vé concert, đi lại, khách sạn, trang phục và ăn uống tham quan. Dự kiến ​​sẽ có gần 1,2 triệu người hâm mộ sẽ đến xem các buổi biểu diễn của Taylor Swift ở Anh, với mức chi tiêu trung bình gấp hơn 12 lần so với chi phí cho một đêm đi chơi thông thường ở đây.

Nhìn chung, các Swifties (tên gọi fan hâm mộ của Taylor Swift) dự kiến ​​​​sẽ thúc đẩy thêm khoảng 1,3 tỷ USD cho nền kinh tế Anh.

"Taylor Swift không chỉ là một biểu tượng âm nhạc, cô ấy còn là một động lực kinh tế. Có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng và tác động tích cực mà những sự kiện này mang lại cho các nền kinh tế địa phương”, Giám đốc điều hành của Lighthouse, Sean Fitzpatrick nhận xét.

Có thể bạn quan tâm