Theo Bloomberg, Taylor Swift là một trong số ít nghệ sĩ giải trí đạt được ngôi vị tỷ phú USD khi chỉ dựa vào sự nghiệp âm nhạc và biểu diễn.
Chris Leyden, giám đốc tiếp thị tăng trưởng tại SeatGeek, trước đây đã nói với CNN rằng “Chuyến lưu diễn “The Eras Tour” của Taylor Swift có khả năng viết nên một "cuốn sách giáo khoa" về kinh tế giải trí. Cô ấy không chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn - cô ấy còn là một hiện tượng kinh tế”.
Taylor Swift đã thống trị không chỉ các sân vận động hàng đầu như Super Bowl mà còn cả các rạp chiếu phim địa phương. Trong tuần đầu công chiếu, bộ phim concert của nữ ca sĩ nhạc pop, “Taylor Swift: The Eras Tour,” đã thu về khoảng 96 triệu USD phòng vé ở Mỹ và Canada, trở thành bộ phim concert có doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ trong tuần mở màn, theo AMC.
Trích dẫn dữ liệu khảo sát tháng 8 từ công ty nghiên cứu AskPro cung cấp riêng cho CNN, chuyến lưu diễn The Eras Tour có thể thu về 2,2 tỷ USD riêng từ doanh thu bán vé ở Bắc Mỹ. Con số chưa từng có đó đại diện cho doanh thu bán vé chính cho các show diễn ở Mỹ mà Taylor Swift vừa kết thúc điểm cuối tại Los Angeles, cộng với chặng tour diễn thứ hai sẽ diễn ra vào năm tới. Điều đó sẽ khiến nó trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử.
Chuyến lưu diễn của Taylor Swift cũng mang lại sự thúc đẩy cho nền kinh tế tại nhiều điểm dừng qua các thành phố, điển hình như sáu đêm cuối cùng trong chuyến lưu diễn ở Los Angeles ước tính mang lại 320 triệu USD cho thành phố, theo Trung tâm Việc làm và Kinh tế California.
Ở những nơi Taylor Swift biểu diễn, lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng tăng vọt và công suất phòng khách sạn cũng cao hơn gấp nhiều lần. Santa Clara, một thành phố nổi tiếng về công nghệ nằm ở Bắc California, đã nhanh chóng được đổi tên thành “Swiftie Clara”. Ở Seattle, khi các fan hâm mộ Swifties nhảy theo nhạc trong show diễn đã gây ra hoạt động địa chấn mà một nhà địa chấn học cho rằng tương đương với một trận động đất mạnh 2,3 độ richter.
Taylor Swift còn giúp giải đấu bóng bầu dục NFL thu hút được nhiều khán giả hơn. Tin tức về việc Taylor tới tham dự trận đấu ngày 1/10 để gặp cầu thủ Travis Kelce của đội Kansas City Chiefs đã thúc đẩy giá vé tăng hơn 40% - từ mức 83 USD lên 119 USD - theo TickPick, một nền tảng bán vé thể thao trực tuyến.
Rõ ràng có thể khẳng định Taylor Swift đã trở thành một hiện tượng văn hóa, thúc đẩy thêm tầm ảnh hưởng của ngôi sao 33 tuổi đối nền kinh tế.
Ngôi sao sẽ phát hành lại một album remake vào 27/10– “1989 (Taylor’s Version)”, album đã giành được tổng cộng 10 đề cử Grammy vào thời điểm được phát hành ban đầu.
Taylor Swift thông báo vào năm 2019 rằng cô có kế hoạch thu âm lại sáu album phòng thu đầu tiên sau khi hãng đĩa cũ bán bản thu âm chính của cô. Kể từ đó, cô đã phát hành album “Phiên bản của Taylor” cho “Red”, “Speak Now” và “Fearless”.
Theo Forbes, Taylor Swift hiện có thể đứng ngang hàng với Rihanna, người đã trở thành tỷ phú USD vào năm 2021.
Mặc dù đã nhiều năm kể từ khi Rihanna tung ra album âm nhạc nhưng ngôi sao người Barbados vẫn dành thời gian để xây dựng đế chế kinh doanh của mình thông qua dòng sản phẩm trang điểm Fenty Beauty và dòng nội y Savage x Fenty.
Cặp đôi quyền lực của làng giải trí Mỹ, Jay Z và Beyoncé đã đạt được cột mốc quan trọng này vào năm 2017. Bên cạnh âm nhạc, cặp đôi này còn tham gia vào nhiều dự án kinh doanh khác nhau.