H&M bị kiện vì những chiến dịch marketing “mang thông tin sai lệch”

Công ty thời trang này hiện đang bị cáo buộc là cố tình đưa ra các tuyên bố bền vững nhưng lại không đáp ứng được đúng tiêu chuẩn vì môi trường như cam kết.
H&M bị kiện vì những chiến dịch marketing “mang thông tin sai lệch”

Khi tính bền vững trở thành tiêu chí quan tâm hàng đầu đối với hầu hết người mua sắm ngày nay, nhiều công ty thời trang nhanh đang tận dụng các mối quan tâm về khí hậu của người tiêu dùng về vấn đề này. Mới đây, thương hiệu thời trang nhanh H&M đang là tâm điểm của một vụ kiện vì những chiến dịch tiếp thị bền vững “gây hiểu lầm”.

Hành động pháp lý được đưa ra bởi Chelsea Commodore, người đã đệ đơn kiện vào ngày 27/7. Theo đơn kiện tập thể, H&M bị cáo buộc “lợi dụng sự quan tâm của người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất thời trang chậm và có tâm. Được biết, thương hiệu đã sử dụng "thẻ điểm môi trường" trong việc ghi nhãn, đóng gói và tiếp thị sản phẩm nhưng không thực sự đáp ứng đúng tiêu chuẩn về tính bền vững, “đưa ra thông tin không đúng với dữ liệu cơ bản."

Mặc dù ngày càng có nhiều người mua nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua các lựa chọn mua sắm, nhưng thật đáng buồn khi thấy các tập đoàn lớn thu lợi từ những lo ngại chính đáng của dân số về biến đổi khí hậu thay vì thực hiện hành động có ý nghĩa để giảm thiểu sản xuất thừa và lãng phí.

Xem thêm

H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, H&M thông báo sẽ dừng hoạt động của 250 cửa hàng vào năm tới. Số bị đóng tương đương 5% tổng số cửa hàng của hãng thời trang nhanh này trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?