H&M bị kiện vì những chiến dịch marketing “mang thông tin sai lệch”

Công ty thời trang này hiện đang bị cáo buộc là cố tình đưa ra các tuyên bố bền vững nhưng lại không đáp ứng được đúng tiêu chuẩn vì môi trường như cam kết.
H&M bị kiện vì những chiến dịch marketing “mang thông tin sai lệch”

Khi tính bền vững trở thành tiêu chí quan tâm hàng đầu đối với hầu hết người mua sắm ngày nay, nhiều công ty thời trang nhanh đang tận dụng các mối quan tâm về khí hậu của người tiêu dùng về vấn đề này. Mới đây, thương hiệu thời trang nhanh H&M đang là tâm điểm của một vụ kiện vì những chiến dịch tiếp thị bền vững “gây hiểu lầm”.

Hành động pháp lý được đưa ra bởi Chelsea Commodore, người đã đệ đơn kiện vào ngày 27/7. Theo đơn kiện tập thể, H&M bị cáo buộc “lợi dụng sự quan tâm của người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất thời trang chậm và có tâm. Được biết, thương hiệu đã sử dụng "thẻ điểm môi trường" trong việc ghi nhãn, đóng gói và tiếp thị sản phẩm nhưng không thực sự đáp ứng đúng tiêu chuẩn về tính bền vững, “đưa ra thông tin không đúng với dữ liệu cơ bản."

Mặc dù ngày càng có nhiều người mua nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua các lựa chọn mua sắm, nhưng thật đáng buồn khi thấy các tập đoàn lớn thu lợi từ những lo ngại chính đáng của dân số về biến đổi khí hậu thay vì thực hiện hành động có ý nghĩa để giảm thiểu sản xuất thừa và lãng phí.

Xem thêm

H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, H&M thông báo sẽ dừng hoạt động của 250 cửa hàng vào năm tới. Số bị đóng tương đương 5% tổng số cửa hàng của hãng thời trang nhanh này trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

Sa thải nhân sự đã trở thành một vấn đề nổi cộm của thị trường lao động năm 2025, khi loạt tập đoàn lớn nhất thế giới công bố cắt giảm hàng nghìn việc làm, với nguyên nhân được cho là đến từ trí tuệ nhân tạo (AI)…

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm của Fed phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên về ưu tiên kiềm chế lạm phát hay hỗ trợ thị trường lao động, trong bối cảnh triển vọng nới lỏng tiếp theo ngày càng mờ nhạt…

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…