H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, H&M thông báo sẽ dừng hoạt động của 250 cửa hàng vào năm tới. Số bị đóng tương đương 5% tổng số cửa hàng của hãng thời trang nhanh này trên toàn cầu.
H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

Trong một tuyên bố mới đây, H&M cho biết: "Khách hàng ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, đặc biệt là trong thời gian diễn ra đại dịch". Trong đại dịch, vào thời gian cao điểm, hãng thời trang này đã đóng cửa tới 80% số cửa hàng của mình.

Kết quả kinh doanh trong quí III đã phục hồi, do các điểm bán được mở cửa trở lại và ghi nhận sự "tăng trưởng mạnh mẽ và có lãi" trong mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, doanh số tháng 9 vẫn chứng kiến mức giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.

H&M hiện có 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới, hãng lên kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng trong năm tới, chiếm 5% tổng số cửa hàng của họ.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến - vốn trước đó đã đe doạ đến sự tồn vong của ngành bán lẻ truyền thống với hệ thống chuỗi cửa hàng lớn.

Đối thủ của H&M, Inditex - doanh nghiệp sở hữu Zara và các thương hiệu thời trang nhanh khác, cho biết từ đầu năm đến nay họ đã lên kế hoạch đóng của 1.200 cửa hàng trong năm nay và năm sau.

Không chỉ hai ông lớn thời trang này đang gặp khó khăn. American Eagle Outfitter hay GameStop gần đây cũng thông báo dừng hoạt động hàng trăm cửa hàng vì sự lên ngôi của mua sắm online.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...