Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công ty sản xuất bánh kẹo socola Hershey's thừa nhận rằng họ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của năm nay.
Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công Hershey Michele Buck đã lên tiếng cảnh báo về khả năng thiếu bánh kẹo cho dịp lễ Halloween năm nay. Theo các báo cáo, bà Buck thừa nhận rằng Hershey "sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng" trong dịp Halloween này, đặc biệt là với những loại kẹo theo chủ đề Halloween mà công ty thường sản xuất. 

Các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Hershey; trong khi nhu cầu về đồ ngọt tiếp tục tăng lên trong thời kỳ đại dịch và chưa hề suy giảm kể từ đó, đồng thời sự quan tâm của công chúng đối với lễ Halloween vẫn luôn là rất lớn. 

Hershey đã có mức tăng trưởng doanh số hai con số trong quý thứ hai của năm so với năm ngoái, tuy nhiên, do công ty sử dụng các dây chuyền sản xuất giống nhau cho các sản phẩm thông thường và sản phẩm theo mùa nên không thể tăng sản lượng cho cả hai - bởi họ chỉ có thể tập trung trên một trong hai.

Ngoài các vấn đề về chuỗi cung ứng, Hershey còn phải gánh chịu giá sữa tăng và sự khan hiếm nguyên liệu, buộc công ty phải lấy các mặt hàng từ các nhà cung cấp khác với mức giá đắt hơn.

“Chúng tôi đã có chiến lược ưu tiên có sẵn trên kệ hàng ngày. Đó là sự lựa chọn mà chúng tôi cần phải thực hiện,” bà Michele Buck chia sẻ. "Đúng là một quyết định khó khăn."

Xem thêm

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

"Cuộc khủng hoảng cơm gà" chỉ là dấu hiệu mới nhất của tình trạng thiếu lương thực đang diễn ra trên toàn thế giới. Việc Nga tấn công Ukraine, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng vì Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt đều góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực và giá cả tăng cao.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…