Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công ty sản xuất bánh kẹo socola Hershey's thừa nhận rằng họ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của năm nay.
Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công Hershey Michele Buck đã lên tiếng cảnh báo về khả năng thiếu bánh kẹo cho dịp lễ Halloween năm nay. Theo các báo cáo, bà Buck thừa nhận rằng Hershey "sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng" trong dịp Halloween này, đặc biệt là với những loại kẹo theo chủ đề Halloween mà công ty thường sản xuất. 

Các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Hershey; trong khi nhu cầu về đồ ngọt tiếp tục tăng lên trong thời kỳ đại dịch và chưa hề suy giảm kể từ đó, đồng thời sự quan tâm của công chúng đối với lễ Halloween vẫn luôn là rất lớn. 

Hershey đã có mức tăng trưởng doanh số hai con số trong quý thứ hai của năm so với năm ngoái, tuy nhiên, do công ty sử dụng các dây chuyền sản xuất giống nhau cho các sản phẩm thông thường và sản phẩm theo mùa nên không thể tăng sản lượng cho cả hai - bởi họ chỉ có thể tập trung trên một trong hai.

Ngoài các vấn đề về chuỗi cung ứng, Hershey còn phải gánh chịu giá sữa tăng và sự khan hiếm nguyên liệu, buộc công ty phải lấy các mặt hàng từ các nhà cung cấp khác với mức giá đắt hơn.

“Chúng tôi đã có chiến lược ưu tiên có sẵn trên kệ hàng ngày. Đó là sự lựa chọn mà chúng tôi cần phải thực hiện,” bà Michele Buck chia sẻ. "Đúng là một quyết định khó khăn."

Xem thêm

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

"Cuộc khủng hoảng cơm gà" chỉ là dấu hiệu mới nhất của tình trạng thiếu lương thực đang diễn ra trên toàn thế giới. Việc Nga tấn công Ukraine, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng vì Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt đều góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực và giá cả tăng cao.

Có thể bạn quan tâm

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…