Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công ty sản xuất bánh kẹo socola Hershey's thừa nhận rằng họ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của năm nay.
Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công Hershey Michele Buck đã lên tiếng cảnh báo về khả năng thiếu bánh kẹo cho dịp lễ Halloween năm nay. Theo các báo cáo, bà Buck thừa nhận rằng Hershey "sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng" trong dịp Halloween này, đặc biệt là với những loại kẹo theo chủ đề Halloween mà công ty thường sản xuất. 

Các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Hershey; trong khi nhu cầu về đồ ngọt tiếp tục tăng lên trong thời kỳ đại dịch và chưa hề suy giảm kể từ đó, đồng thời sự quan tâm của công chúng đối với lễ Halloween vẫn luôn là rất lớn. 

Hershey đã có mức tăng trưởng doanh số hai con số trong quý thứ hai của năm so với năm ngoái, tuy nhiên, do công ty sử dụng các dây chuyền sản xuất giống nhau cho các sản phẩm thông thường và sản phẩm theo mùa nên không thể tăng sản lượng cho cả hai - bởi họ chỉ có thể tập trung trên một trong hai.

Ngoài các vấn đề về chuỗi cung ứng, Hershey còn phải gánh chịu giá sữa tăng và sự khan hiếm nguyên liệu, buộc công ty phải lấy các mặt hàng từ các nhà cung cấp khác với mức giá đắt hơn.

“Chúng tôi đã có chiến lược ưu tiên có sẵn trên kệ hàng ngày. Đó là sự lựa chọn mà chúng tôi cần phải thực hiện,” bà Michele Buck chia sẻ. "Đúng là một quyết định khó khăn."

Xem thêm

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

"Cuộc khủng hoảng cơm gà" chỉ là dấu hiệu mới nhất của tình trạng thiếu lương thực đang diễn ra trên toàn thế giới. Việc Nga tấn công Ukraine, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng vì Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt đều góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực và giá cả tăng cao.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...