Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 5 có gì đặc biệt?

Ngoài các gương mặt quen thuộc, Shark Việt Nam mùa 5 lần đầu tiên chào đón Shark Lê Hùng Anh với vai trò nhà đầu tư. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group muốn giúp Startup đi đúng hướng, giảm tỷ lệ thất bại, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.
Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 5
Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 5

Một trong những quan tâm đối với chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ là Hội đồng đầu tư. Những câu hỏi “sắc lẹm”, những cái lắc đầu và đặc biệt là những cái gật đầu của các Shark tạo nên sự lôi cuốn của các tập phát sóng. Tại Shark Tank Việt Nam mùa 5, Hội đồng đầu tư đã chính thức ra mắt.

Shark Phạm Thanh Hưng: Vị “cá mập” đồng hành, gắn kết chặt chẽ nhất với Shark Tank Việt Nam

Ông Hưng là Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn. Ông cho biết: Sau 4 mùa Shark Tank và hướng tới mùa 5, định hướng của ông không hề thay đổi, ông muốn tìm kiếm các startup có nền tảng công nghệ, có ứng dụng tốt đến lĩnh vực của ông là bất động sản và tài chính.

Shark Hưng cũng tiết lộ, mình sẽ còn tiếp tục đồng hành lâu dài với Shark Tank Việt Nam ở những mùa sau vì ông muốn thực hiện những cam kết với chương trình cũng như muốn đồng hành cùng các nhà khởi nghiệp Việt.

“Tôi nhận được sự yêu mến của các bạn trẻ, các bạn startup, ngược lại các bạn truyền cảm hứng cho tôi về công việc này và kinh doanh nói chung. Nó cũng khiến cho tôi cần phải nghiên cứu nhiều hơn, đồng hành nhiều hơn để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như là xu hướng khởi nghiệp trên toàn cầu để trao đổi cùng các bạn. Mục tiêu của tôi là không dừng lại mùa này”, Shark Hưng nói.

Shark Đỗ Liên: Tiếp tục sứ mệnh là “bà đỡ” của khởi nghiệp Việt và giới trẻ Việt

Suốt thời gian qua, nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đã không ngừng kết nối các giá trị và môi trường khởi nghiệp ở châu Âu, đặc biệt là Đức về cho thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời, bà tập trung đầu tư, tư vấn cho các Startup Việt có tiềm năng vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Ngoài ra, từ đầu năm 2022, bà đã thực hiện chuỗi hoạt động trao học bổng, giảng dạy tại hàng chục trường đại học trên khắp cả nước để truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sống thiện và hành thiện tới giới trẻ Việt.

Tiếp tục ngồi ghế nóng Shark Tank mùa 5, Shark Liên kiên định với hai thông điệp chính: Luôn cổ vũ, hỗ trợ, chắp cánh cho các nhà khởi nghiệp Việt có tinh thần nhân văn, yêu công nghệ để mang lại giá trị cho cộng đồng. Bên cạnh đó sẽ kết nối, tạo cơ hội cho các startup Việt lan tỏa sức mạnh tại Việt Nam, vươn ra thế giới và mang các giá trị thế giới về cho các startup Việt.

Shark Nguyễn Xuân Phú: Mong muốn tìm kiếm các startup cùng chung lý tưởng về việc đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng, phục vụ đời sống của mọi người.

“Thừa thắng xông lên” từ những thương vụ đã chốt được ở Shark Tank Mùa 4, Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE tiếp tục hướng đến những Startup có điểm chung với doanh nghiệp về sản phẩm, hệ thống sản xuất, phân phối và kinh doanh. Ba yếu tố để Shark Nguyễn Xuân Phú quyết định có đầu tư hay không tiếp tục là ý tưởng – tài chính và tố chất của Founder.

Shark Nguyễn Xuân Phú cũng sẵn sàng chia sẻ hệ sinh thái sản xuất, kinh doanh mà SUNHOUSE đang sở hữu; kinh nghiệm quản trị & quản lý vốn doanh nghiệp nghìn tỷ của mình để Startup có thể tự khẳng định sức mạnh chất Việt, cùng SUNHOUSE đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam tỏa sáng trên trường quốc tế.

Shark Nguyễn Hòa Bình: Sẽ trở thành “thầy giáo khởi nghiệp” trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, giúp Startup Việt né tránh thất bại và rút ngắn con đường tiến đến thành công.

Đến với mùa 5, Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ NextTech sẽ đóng vai trò một “thầy giáo khởi nghiệp” - người hướng dẫn Startup các chiến thuật khởi nghiệp thành công bằng “giáo án” được minh họa bằng các bài học thực chiến, nhằm phát triển doanh trí cho giới trẻ. Đồng thời kêu gọi các doanh nhân đi trước chung tay dẫn lối cho các thế hệ người Việt trẻ tiếp theo.

Khẩu vị đầu tư của Shark Bình mùa này vẫn là những Startup có tiềm năng tăng trưởng cao, bao gồm các nền tảng công nghệ chuyển đổi số, hoặc các doanh nghiệp truyền thống biết tận dụng công nghệ để nhân chuỗi hoặc tăng trưởng nhanh về quy mô.

Sau thành công lớn với thương vụ Coolmate trong mùa 4 với giá trị khoản đầu tư vào Startup này đã tăng 4 lần trong chưa đến 1 năm. Trong mùa 5, Shark Bình sẽ đặc biệt chú ý đến các Startup mô hình D2C (Direct-to-Customer), cung ứng sản phẩm dịch vụ trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á thông qua kênh bán hàng Online và hợp lực với Hệ sinh thái Kinh tế số của Tập đoàn NextTech.

Shark Lê Hùng Anh: Muốn giúp Startup đi đúng hướng, giảm tỷ lệ thất bại, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất

Shark Tank Việt Nam Mùa 5 lần đầu tiên chào đón Shark Lê Hùng Anh, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group với vai trò nhà đầu tư. Vị “cá mập” đến từ Quảng Nam này cho biết, ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi gây dựng thành công BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia.

Tích luỹ được nhiều bài học kinh nghiệm từ quá trình khởi nghiệp, ông mang đến Shark Tank mùa 5 nhiều lời khuyên để giúp Startup nhìn nhận đúng nhất về những sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp startup đi đúng hướng, “chậm mà chắc”, giảm tỷ lệ thất bại, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.

“Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất”, Shark Lê Hùng Anh tiết lộ.

Shark Lê Hùng Anh cũng cho biết, mình không quá quan trọng đến ý tưởng kinh doanh độc đáo vì ý tưởng có thể bị sao chép. Shark muốn tập trung vào con người gồm người sáng lập và đội ngũ. Đó là những cá nhân có tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, phải linh hoạt thích nghi, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Chia sẻ về khẩu vị đầu tư, Shark Hùng Anh muốn tìm kiếm các Startup có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một startup mà rót vốn theo khả năng của Startup tại chương trình.

Shark Thái Vân Linh: Nhà đầu tư trẻ, năng động dành nhiều sự quan tâm tới các Startup giáo dục và đào tạo

Cùng với Shark Hưng, Shark Thái Vân Linh, Giám đốc điều hành TVL Group, Cố vấn cấp cao Openspace Ventures, là “nữ cá mập” đã gắn bó cùng Shark Tank Việt Nam ngay từ mùa đầu tiên. Chia sẻ về khẩu vị đầu tư của mình ở mùa thứ 5 này, Shark Linh cho biết chị hướng đến các Startup trong ngành giáo dục, đào tạo và công ty có nữ là nhà sáng lập.

Tuy nhiên, Shark Linh cho biết mình vẫn sẽ “xuống tiền” cho một Startup không nằm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nếu Startup đó có một đội ngũ giỏi vì chị quan niệm: “Đội ngũ giỏi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công ty khởi nghiệp”.

Nữ “cá mập” này cũng khẳng định, phần lớn các nhà đầu tư sẽ đóng góp về vốn, nhưng mỗi nhà đầu tư sẽ có cách thức khác nhau để đồng hành cùng Startup mà mình rót vốn. Riêng với Shark Linh, chị sẽ hỗ trợ các Startup có thêm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ tiếp thị, đầu tư, tài chính, vận hành.

Shark Louis Nguyễn: Sẽ tập trung đầu tư vào các startup trong ngành công nghệ có tác động tích cực đến môi trường và xã hội

Shark Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) từng là nhà đầu tư gây nhiều ấn tượng trong mùa 2 và mùa 4 của Shark Tank Việt Nam.

Chia sẻ về sự trở lại với mùa 5, Shark Louis Nguyễn cho biết mình sẽ tập trung vào thị trường công nghệ nhiều hơn, đặc biệt là các loại hình công nghệ có tác động tích cực cho môi trường và xã hội như công nghệ liên quan đến giáo dục, nông nghiệp và y tế.

Đến với Shark Tank mùa này, Shark Louis Nguyễn cho biết sẽ khắt khe hơn trong quá trình chọn lựa các Startup phù hợp để đầu tư. Để “chinh phục” được Shark Louis Nguyễn, các dự án, sản phẩm, dịch vụ mà Startup mang đến phải đạt tiêu chí tích cực với môi trường, có yếu tố phát triển bền vững và lâu dài cho nông dân, cho thị trường tiêu dùng. Ngoài ra, còn cần phải đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh lương thực cho Việt Nam và người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm có thể xuất khẩu ra quốc tế.

Có thể bạn quan tâm