Hơn 40% khách hàng mới của Ferrari là giới trẻ

Số lượng người mua Ferrari dưới độ tuổi 40 đã tăng vọt trong hai năm trở lại đây, hé lộ chân dung thế hệ khách hàng tương lai đầy tiềm năng của hãng siêu xe hàng đầu Italy…

Hơn 40% khách hàng mới của Ferrari là giới trẻ

Chia sẻ với các phóng viên bên lề sự kiện Converge Live tại Singapore. CEO Ferrari Benedetto Vigna cho biết thương hiệu siêu xe Italy hiện đang thu hút được nhóm người tiêu dùng thượng lưu trẻ tuổi, với 40% khách hàng mới hiện nay của họ đều dưới 40%, một bước nhảy vọt đáng kể so với con số 30% ghi nhận cách đây 18 tháng.

CEO Benedetto Vigna cho biết hiện danh sách chờ nhận xe Ferrari có thể kéo dài đến hai năm - điều khiến cả khách hàng lớn tuổi và người mua trẻ tuổi sốt ruột. “Tôi xin được kể lại về hai khách hàng điển hình của Ferrari: Một người 78 tuổi từng nói “Tôi không thể chờ đến 2 năm được” và tôi đáp lại rằng “Đó chính là động lực”. Một thanh niên khác, 37 tuổi, nóng lòng muốn nhận được xe trước sinh nhật 40 tuổi và tôi đã trấn an anh bạn rằng “Đừng lo, anh sẽ có xe khi 39 tuổi”.

Ferrari từ lâu vốn đã nổi tiếng với việc kiểm soát chặt chẽ sản lượng xe nhằm giữ vững hình ảnh độc quyền của thương hiệu. Người sáng lập Enzo Ferrari từng tuyên bố rằng công ty sẽ luôn sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thị trường.

Thực tế, năm ngoái, gần 3/4 số xe Ferrari bán ra đều là cho các khách hàng đã sở hữu Ferrari trước đó.

Đáng chú ý, hơn 90% xe Ferrari từng sản xuất vẫn còn lăn bánh nhờ vào mạng lưới bán lại, giúp những chiếc xe giữ được giá trị sau nhiều năm.

Với giá trị vốn hóa thị trường 80 tỷ USD, Ferrari là công ty lớn thứ 35 ở châu Âu, dù doanh thu năm 2023 chỉ xếp thứ 492.

Tuy nhiên, giống như các hãng xe sang khác, Ferrari cần chinh phục được thế hệ khách hàng trẻ tuổi để tiếp tục duy trì vị thế trong tương lai.

Bên cạnh đó, Ferrari cũng đã sẵn sàng bước vào kỷ nguyên xe điện. CEO Vigna xác nhận mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào ngày 9/10 năm nay. “Đây là một trong những quyết định chúng tôi tự hào nhất. Tại Ngày hội nhà đầu tư gần đây, Ferrari đã cam kết sản xuất ba loại xe: xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe điện”, CEO Benedetto Vigna nhấn mạnh.

Bản thân ông Vigna cũng thừa nhận rằng sẽ có những khách hàng không bao giờ mua Ferrari điện, nhưng cũng có những người chỉ chọn xe điện. "Ferrari sẽ phục vụ cả hai”, ông Vigna khẳng định.

Bên cạnh đó, Ferrari cũng không nằm ngoài “cuộc chơi cá nhân hóa”. Năm 2024, 1/5 doanh thu của hãng đến từ các tùy chỉnh theo yêu cầu khách hàng. Tuy nhiên, điều này tạo ra thế khó: làm sao vừa giữ được tính độc quyền, vừa đáp ứng nhu cầu thiết kế cá nhân?

CEO Benedetto Vigna bật mí, Ferrari đang cân nhắc chuẩn hóa một số tùy chọn màu sắc để bảo toàn giá trị xe trên thị trường bán lại, tránh tình trạng thiết kế ban đầu khiến người mua sau này chùn bước.

Xem thêm

Lý giải "cơn sốt" siêu xe tại Hàn Quốc

Lý giải "cơn sốt" siêu xe tại Hàn Quốc

Thị trường Hàn Quốc đang bùng nổ một cơn sốt siêu xe hạng sang bất chấp suy thoái kinh tế kéo dài, với việc một số thương hiệu danh tiếng thế giới như Lamborghini hay Rolls-Royce đều phá kỷ lục doanh số hàng năm...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...

Có thể bạn quan tâm

Mỹ giáng thuế 25% đối với ô tô không “Made in USA”

Mỹ giáng thuế 25% đối với ô tô không “Made in USA”

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ rúng động trước tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc áp thuế 25% đối với tất cả xe hơi và linh kiện ô tô nhập khẩu. Quyết định này có thể làm gia tăng căng thẳng thương mại và tác động tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu…