Cụ thể, xe con nhập về trong tuần gần nhất chiếm 2.129 chiếc, trị giá hơn 37 triệu USD. Xe tải có số lượng 900 chiếc, trị giá gần 20 triệu USD. Trong đó lượng xe xuất xứ từ Thái Lan chiếm 2.137 chiếc, trong khi xe Indonesia chiếm 726 chiếc.
Thái Lan vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về xuất khẩu ôtô sang Việt Nam, hầu như mọi hãng xe đều có sản phẩm nhập từ đây. Còn đối với xe nhập từ Indonesia số lượng không nhiều như kỳ vọng và cũng chỉ bắt đầu xuất khẩu trở lại vào tháng 8.
Các dòng xe từ Thái Lan chủ yếu do Honda nhập về. Tuy nhiên, sang tháng 8 nhiều hãng xe đáp ứng đủ điều kiện theo Nghị định 116, đồng thời nguồn hàng từ nước sản xuất dồi dào hơn. Mitsubishi đưa về những chiếc Xpander, Ford giới thiệu phiên bản Everest mới, Ranger mới, Toyota nhập Hilux thế hệ mới chưa kể một số mẫu xe khác như Suzuki Swift.
Khi số lượng xe nhập khẩu về ngày càng nhiều, tuy nhiên giá của những chiếc xe ôtô tại Việt Nam hiện vẫn chưa rẻ như kỳ vọng của người dùng. Ngoài ra, một số dòng xe khan hiếm như Toyota Fortuner hay Honda CR-V, người mua hiện còn phải lắp thêm tiền phụ kiện hàng chục đến cả trăm triệu đồng nếu muốn nhận xe ngay, nếu không có thể phải đợi nhiều tháng mới được giao xe.
Đối với Ford Everest mới ra mắt hiện đã có số lượng đặt hàng khoảng 1.000 xe. Tham khảo tại một số đại lý Ford, khác có thể được giao xe ngay trong tháng 9, với giá như niêm yết mà không cần thêm phụ kiện.
Lượng ôtô nhập khẩu từ đầu năm đến hết tháng 8 sơ bộ đạt gần 30.000 xe. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc có số lượng hơn 65.000 xe.