Honda CR-V 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt, giá từ 1,1 tỷ đồng

Mẫu crossover hạng C Honda CR-V 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt với 4 phiên bản, mức giá bán từ 1,109 đến 1,31 tỷ đồng…

Honda CR-V 2024 có mức giá bán cao hơn so với phiên bản cũ
Honda CR-V 2024 có mức giá bán cao hơn so với phiên bản cũ

Ngày 25/10, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe CR-V thế hệ thứ 6. Xe có 4 phiên bản, trong đó 3 phiên bản G, L và L AWD được lắp ráp trong nước có giá bán lần lượt là 1,109; 1,159 và 1,310 tỷ đồng. Riêng bản e:HEV RS sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán 1,259 tỷ đồng.

So với phiên bản cũ từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng, CR-V 2024 có mức giá khởi điểm cao hơn.

Với kích thước Honda CR-V thế hệ thứ 6, dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 mm x 1.866 mm x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản), tăng chiều dài thêm 68 mm, chiều rộng 11 mm so với thế hệ trước và chiều dài cơ sở 2.701 mm.

Như vậy, so với chiếc Mazda CX-5 với thông số 4.590 x 1.845 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700mm thì CR-V 2024 nhỉnh hơn so với đối thủ cùng phân khúc.

_DAT1339.JPG

CR-V mới có cản trước được thiết kế theo phong cách mắt lưới tổ ong cùng những đường cắt crom cứng cáp, sơn đen. Kết hợp cùng đó là cụm đèn LED thanh mảnh và sắc sảo. Đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha. Cụm đèn hậu phía đuôi xe thiết kế theo hướng thiết kế dạng dọc truyền thống. Mâm xe bằng hợp kim với kích thước 18 inch.

Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản RS được áp dụng trên CR-V với động cơ hybrid. Phiên bản RS có lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, đường chỉ đỏ tinh xảo, chắc chắn trên ghế da đen, vô lăng cùng mâm xe 10 chấu sơn đen.

_DAT1308.JPG

Về khả năng vận hành, Honda CR-V 2024 phiên bản G, L (7 chỗ) được bị động cơ 1.5L Turbo, 4 xi-lanh cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240Nm cùng với hộp số vô cấp CVT. Phiên bản G, L có hệ dẫn động cầu trước và bản L AWD là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trên phiên bản hybrid e:HEV RS (5 chỗ) được trang bị động cơ 2.0L, kết hợp với 2 mô-tơ điện và hộp số vô cấp E-CVT, cho ra công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,2 lít cho 100 km.

_DAT1330.JPG

Về nội thất, Honda CR-V 2024 được trang bị màn hình giải trí 9 inch (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS) cho phép kết nối với điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, kết nối không dây với Apple Carplay. Cửa sổ trời toàn cảnh (phiên bản L AWD, e:HEV RS). Phiên bản e:HEV RS có hệ thống 12 loa BOSE.

Tất cả phiên bản CR-V mới đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường…

_DAT1335.JPG

Các tính năng an toàn chủ động bao gồm hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (bản L, L AWD, e:HEV RS), tính năng hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chống buồn ngủ, camera 360 độ (bản L AWD, e:HEV RS), camera lùi…

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2024 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-899 triệu đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng), Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng), Haval H6 hybrid (1,096 tỷ đồng) Skoda Karoq (999 triệu-1,089 tỷ đồng), mới đây là Peugeot 408 (999 triệu-1,249 tỷ đồng).

Trong năm 2022, Honda CR-V đạt doanh số 9.578 chiếc và là mẫu xe bán tốt thứ hai trong phân khúc Crossover hạng C, chỉ xếp sau Mazda CX-5. 9 tháng đầu năm 2023, Honda Việt Nam bán ra 3.733 chiếc CR-V, tương đương hơn 49% so với cùng kỳ.

Xem thêm

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2023: “Ngôi vương” không đổi, “tân binh” Honda BR-V lên tiếng

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2023: “Ngôi vương” không đổi, “tân binh” Honda BR-V lên tiếng

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), trong tháng 9/2023, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam, trong đó, "tân binh" Honda BR-V đã có màn bứt phá ngoạn mục để lần đầu xuất hiện trong top 10 xe bán chạy nhất tháng...

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...