Honda Nhật Bản ra mắt mẫu EV mới tại Trung Quốc

Honda Nhật Bản tiếp tục đẩy mạnh chiến lược xe điện EV của mình tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới.
Honda Nhật Bản ra mắt mẫu EV mới tại Trung Quốc

Honda Nhật Bản đã công bố mẫu thứ hai cho dòng xe điện (EV) mới chỉ dành cho Trung Quốc vào 5/11, nhắm vào phân khúc xe chạy bằng pin đang phát triển nhanh tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Vào năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Honda Nhật Bản cho biết họ có kế hoạch tung ra các mẫu xe EV dưới thương hiệu mới có tên "e: N Series" trong vòng 5 năm tới với các đối tác GAC và Dongfeng Motor của Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Honda đang chuyển mình thành một thương hiệu điện nổi bật ở Trung Quốc với một loạt các sản phẩm di động điện đa dạng và độc đáo mà chỉ Honda mới có thể cung cấp”.

Tuy nhiên, một thách thức quan trọng mà Honda và các đối thủ khác cũng đến từ Nhật Bản như Toyota Motor Corp và Nissan Motor Co phải đối mặt, là bắt kịp các đối thủ lớn như Tesla Inc - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực EV toàn cầu. 

Honda đã đặt ra mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn thế giới và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030. 

Honda Nhật Bản

Năm ngoái, Honda Nhật Bản cho biết họ sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe điện ở Trung Quốc sau năm 2030, bao gồm ô tô chạy bằng pin, pin nhiên liệu hydro hoặc ô tô chạy bằng xăng-điện. Hai liên doanh của nó, GAC-Honda và Dongfeng-Honda, có kế hoạch xây dựng các nhà máy lắp ráp chỉ dành cho xe điện mới, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Có thể bạn quan tâm