Tôm Việt bùng nổ, xuất khẩu tháng 10 lập đỉnh mới
Xuất khẩu tôm Việt tháng 10/2025 đạt 498 triệu USD, lập kỷ lục mới, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ...
Xuất khẩu tôm Việt tháng 10/2025 đạt 498 triệu USD, lập kỷ lục mới, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ...
Một số loại tôm đã chứng tỏ sức bật ấn tượng, mang lại những tín hiệu đầy hứa hẹn cho toàn ngành, tuy nhiên các doanh nghiệp trong ngành chờ đợi “phán quyết” về chính sách thuế mới, đặc biệt là biến động từ thị trường Hoa Kỳ…
Nửa đầu năm 2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục cho thấy những tín hiệu tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu khi vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng…
Hàng loạt sản phẩm nông sản Mỹ đang dần biến mất khỏi nhiều siêu thị và nhà hàng tại Trung Quốc khi sự bất ổn liên quan đến thuế quan khiến các nhà nhập khẩu chuyển hướng tìm nguồn cung thay thế…
Thực trạng xuất khẩu sầu riêng gặp nhiều trở ngại do các quy định kiểm dịch ngặt nghèo và nhu cầu từ thị trường nước ngoài sụt giảm, nhiều thương lái và hợp tác xã đã buộc phải tìm hướng đi mới để tiêu thụ sản phẩm…
Giá dừa Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung đã tăng mạnh trong thời gian gần đây khi nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ và Trung Quốc “bùng nổ”, trong khi đó những vấn đề biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng lớn tới nguồn cung…
2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...
Nhiều hãng hàng không lớn đang phải cắt giảm dịch vụ, chuyến bay hoặc rút hoàn toàn khỏi thị trường Trung Quốc khi nhu cầu giảm sút mà chi phí hoạt động lại tăng cao….
Những số liệu thống kê về kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm nay vẫn có nhiều điểm sáng, nhất là mặt hàng thủy sản tươi sống đang chiếm giữ lợi thế…
Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu ớt đạt kim ngạch gần 18 triệu USD, Trung Quốc là thị trường lớn, chiếm hơn 86% thị phần…
Thị trường cà phê Trung Quốc đã có những cái nhìn rõ ràng hơn về bối cảnh phát triển sau báo cáo thu nhập hàng quý mới đây nhất từ hai “ông lớn” Starbucks và Luckin Coffee…
Sự thiếu niềm tin vào các khoản đầu tư truyền thống đã thúc đẩy cơn sốt vàng mới ở Trung Quốc, đẩy giá kim loại quý này lên mức cao kỷ lục...
Các thương hiệu như McDonald's, Apple và Tesla không thể đặt cược vào việc kiếm tiền ở Trung Quốc nữa.
Các nhà sản xuất ô tô quốc tế phải vật lộn trong một trận chiến sinh tồn tại thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới, khi các đối thủ địa phương ở Trung Quốc đang dần vượt xa họ…
Mảng kinh doanh quan trọng nhất của Apple là iPhone đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng chậm chạp.
Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng ở thị trường lớn thứ hai thế giới phải ưu tiên cho những khoản chi tiêu thiết yếu hơn. Xu hướng này là một tín hiệu tiêu cực đối với các thương hiệu làm đẹp quốc tế…
Việt Nam đang tăng cường xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc thông qua các tuyến đường bộ qua biên giới đất liền để kiểm soát chi phí, một chiến lược có thể thách thức sự thống trị của Thái Lan tại thị trường trái cây Trung Quốc…