Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cùng đối tác Hyundai đã chính thức giới thiệu tới công chúng dịch vụ bán xe hơi trực tuyến trên website Amazon.com bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.
Hyundai sẽ là thương hiệu đầu tiên được bán trên cửa hàng Amazon.com tại Mỹ. Các hãng khác dự kiến sẽ ra mắt sau đó.
Chia sẻ thêm về dịch vụ, đại diện hai công ty cho biết khách hàng có thể khởi đầu với thao tác tìm hiểu nhu cầu và sở thích về dòng xe (model), kiểu dáng, màu sắc và tính năng. Sau đó người mua chọn chiếc xe ưa thích và thanh toán trực tuyến với các phương thức có sẵn mà nền tảng cung cấp. Theo tiết lộ của Amazon, khách hàng sẽ có thể mua xe, phụ kiện trực tuyến và sau đó nhận nó tại showroom hoặc được giao hàng bởi chính đại lý địa phương.
Ông Jay Chang, giám đốc điều hành của Hyundai Motor phát biểu: “Hợp tác với Amazon - doanh nghiệp bán lẻ đề cao tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm - sẽ mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc khi Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư, phát triển mạng lưới bán hàng, chuyển đổi sang điện khí hóa và hiện thực hóa tương lai của phương tiện di chuyển thông minh”.
Thỏa thuận này là sự mở rộng từ công bố từ hai năm trước về dự án phòng trưng bày kỹ thuật số của Hyundai trên Amazon.com, cho phép khách hàng nghiên cứu cấu hình xe, tham khảo giá và tìm đại lý để hoàn tất giao dịch mua bán.
Amazon cho biết trải nghiệm mua sắm này sẽ cung cấp nhiều lợi thế giúp đại lý tiếp cận được khách hàng và mang sự thuận tiện nhất có thể tới cho người tiêu dùng.
Mike Sullivan, chủ tịch và chủ sở hữu của một số đại lý xe ở khu vực Los Angeles đã công khai ủng hộ tin tức này khi phát biểu trên sân khấu của Triển lãm ô tô Los Angeles: “Chúng tôi hiện đang hợp tác với một trong những nhà bán lẻ kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Amazon đã đi đầu trong việc mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và giờ đây họ sẽ giúp chúng tôi đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Amazon cũng hỗ trợ cho khả năng tiếp cận và tiếp thị rộng rãi để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Chúng tôi rất nóng lòng để bắt đầu dự án đầy tiềm năng này”.
Trước đây, Amazon đã bán phụ kiện ô tô và vận hành trang web “Phòng trưng bày xe Amazon” cho phép các nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm của họ. Nhưng cho đến nay, khách hàng thực sự chưa thể mua được chiếc ô tô, xe tải hay SUV mà họ đang nghiên cứu trên đó.
Hyundai và Amazon cũng đang hợp tác trong một số lĩnh vực khác, công bố hôm 16/11 bổ sung. Trong đó Hyundai sẽ sử dụng Amazon Web Services làm nhà cung cấp điện toán đám mây và sẽ tích hợp trợ lý giọng nói Alexa trong thế hệ xe tiếp theo của nhà sản xuất ô tô bắt đầu từ năm 2025.