J.P. Morgan: Vượt Walmart, Amazon sẽ thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ vào năm 2024

Theo các nhà phân tích của J.P. Morgan, Amazon sẽ đạt được một cột mốc quan trọng vào năm 2024: Trở thành nhà bán lẻ lớn nhất ở Mỹ…

Amazon có khả năng vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ vào năm 2024. Đây sẽ là một diễn biến mang tính lịch sử, khi mà vị thế của “gã khổng lồ” thương mại điện tử đang ngày càng vững chắc nhờ vào sự cải thiện trong thời gian giao hàng và các dịch vụ mở rộng của Amazon Prime. 

Theo ước tính của J.P. Morgan, vào năm 2023, tổng khối lượng hàng hóa (GMV) của Amazon sẽ tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 477 tỷ USD.

Những dữ liệu như trên cho thấy khả năng phục hồi mà Phố Wall đã hy vọng sẽ thấy được từ các doanh nghiệp thương mại điện tử, vốn đã trải qua một năm 2022 đầy khó khăn. 

Mặc dù các doanh nghiệp thương mại điện tử như Amazon đã chứng kiến sự bùng nổ trong thời kỳ đại dịch, nhưng đã nhanh chóng chững lại vào năm 2022. Các nhà phân tích lưu ý rằng 2022 là năm đầu tiên kể từ 2009 thương mại điện tử của Mỹ tăng trưởng dưới 10%. Điều này được giải thích là do áp lực vĩ mô, sự trở lại của các nhà bán lẻ truyền thống và việc chuyển hướng sang bán lẻ đa kênh sau đại dịch, hai nhà phân tích Doug Anmuth and Bryan M. Smilek của J.P. Morgan giải thích. 

Trong khi đó vào năm nay, GMV của Amazon được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng vững chắc trong các danh mục như tạp hóa và thời trang, cùng với tốc độ giao hàng được đánh giá là nhanh nhất từ trước đến nay của công ty và sự mở rộng của gói dịch vụ Amazon Prime tạo động lực ở mọi giai đoạn trong trải nghiệm khách hàng. 

nhà bán lẻ

Các nhà phân tích cho biết thêm, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Amazon cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tăng cường khả năng kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, các dịch vụ công nghệ tài chính mới như “Buy With Prime” (Mua cùng Prime) và sự gia tăng số lượng người bán bên thứ ba hoạt động trên marketplace (sàn giao dịch trung gian) của công ty.

J.P. Morgan ước tính, sẽ có khoảng 300 triệu thành viên Amazon Prime trên toàn cầu vào cuối năm nay, cao hơn nhiều so với mức thống kế 200 triệu thành viên mà cựu CEO Jeff Bezos công bố vào năm 2021. Cũng theo đó, ngân hàng kỳ vọng thị phần của công ty trong thị trường thương mại điện tử sẽ là 42,2%, tăng 10,6% so với năm trước.

Sự lạc quan của J.P. Morgan đối với Amazon cũng liên quan đến niềm tin rằng công ty sẽ tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động của mình. Cụ thể, việc tìm kiếm sản phẩm theo kiểu ChatGPT sẽ tạo ra trải nghiệm đàm thoại tương tác và tận dụng lịch sử dữ liệu mua hàng để nâng cao các đề xuất được cá nhân hóa. 

Ở một diễn biến khác, Amazon và nhiều tên tuổi lớn nhất của làng công nghệ bao gồm Alphabet, Microsoft, Meta hay Apple, đều đang phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ chính phủ liên bang. Vào tuần trước, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã kiện Amazon, cáo buộc công ty đã lừa khách hàng đăng ký Amazon Prime và cố tình khiến việc hủy các gói đó trở nên khó khăn hơn. Đây là một vụ kiện quyết liệt liên quan đến vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và FTC khuyến nghị toà án nên ban hành lệnh tạm ngừng tất cả các hoạt động đăng ký Prime của Amazon. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…