Instagram ra mắt tính năng AMBER giúp tìm trẻ em bị mất tích

Tính năng mới sẽ được bổ sung trong tuần này tại 25 quốc gia, với kế hoạch mở rộng phạm vi phủ sóng toàn cầu.
Instagram ra mắt tính năng AMBER giúp tìm trẻ em bị mất tích

Instagram hiện triển khai một tính năng cảnh báo có tên gọi là AMBER trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng để cho phép mọi người xem và chia sẻ các thông báo về trẻ em mất tích trong khu vực của họ.

Tính năng mới sẽ được phát hành trong tuần này và sẽ ra mắt ở 25 quốc gia như: Argentina, Úc, Bỉ, Bulgaria, Canada, Ecuador, Hy Lạp, Guatemala, Ireland, Jamaica, Hàn Quốc, Lithuania, Luxembourg, Malaysia, Malta, Mexico , Hà Lan, New Zealand, Romania, Nam Phi, Đài Loan, Ukraine, Vương quốc Anh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ. Người dùng sẽ được hiển thị thông tin chi tiết về đứa trẻ bị mất tích như hình ảnh, mô tả, vị trí và bất kỳ thông tin nào có thể giúp tăng cơ hội tìm thấy trẻ bị mất tích. 

Nền tảng xác nhận rằng họ đã hợp tác với các tổ chức như Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích & Bị bóc lột (NCMEC) ở Hoa Kỳ, Trung tâm Quốc tế về Trẻ em Mất tích & Bị bóc lột, Cơ quan Tội phạm Quốc gia ở Anh, Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp ở Mexico , Cảnh sát Liên bang Úc và hơn thế nữa cho tính năng này. 

Trong một tuyên bố chính thức, Instagram cho biết: “Chúng tôi biết rằng cơ hội tìm thấy một đứa trẻ mất tích sẽ tăng lên khi có nhiều người quan tâm hơn, đặc biệt là trong vài giờ đầu tiên. Với bản cập nhật này, nếu Cảnh báo AMBER được cơ quan thực thi pháp luật kích hoạt và bạn đang ở trong khu vực tìm kiếm được chỉ định, cảnh báo sẽ xuất hiện trong nguồn dữ liệu trên Instagram của bạn ”.

Các cảnh báo AMBER dựa theo vị trí cụ thể và sẽ dựa trên thông tin trên hồ sơ, địa chỉ IP và dịch vụ vị trí của người dùng nếu được bật.

Có thể bạn quan tâm