Kinh doanh trên Instagram: không chỉ cần ảnh đẹp

Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ với kinh phí quảng cáo hạn hẹp thì mấu chốt để thành công trên Instagram không chỉ nằm ở việc đăng nhiều hình ảnh đẹp.
Kinh doanh trên Instagram: không chỉ cần ảnh đẹp

Bạn cảm thấy việc kinh doanh trên Instagram khá chán chường và có phần hơi nản chí? Những điều mà Kay Hsu - lãnh đạo Instagram toàn cầu tại Facebook Creative Shop chia sẻ tại một hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Innovation Festival của trang tin The Fast Company sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ của mình: "Tôi thấy các mô hình kinh doanh nhỏ thực sự khá thú vị... Họ thường có nguồn lực hạn chế nhưng vẫn có thể tạo lập được công việc kinh doanh phát đạt trên Instagram".

Hsu cho biết cô đã xác định được 4 yếu tố chung nhất của các doanh nghiệp thành công về mặt tài chính nhờ Instagram, gồm:

- Tính nhanh nhạy: Các mô hình kinh doanh nhỏ cần phải nghĩ nhanh, tìm ra được phương thức nào có thể sử dụng được và loại bỏ những phương thức không hiệu quả.

- Tính linh động: Bạn cần tận dụng các thủ thuật về hình ảnh. Có rất nhiều công cụ được tích hợp sẵn trong Instagram hoặc trong các ứng dụng khác có thể làm hình ảnh bạn sắp đăng lên trông hấp dẫn hơn. Các tài khoản Instagram với nhiều phương thức quảng cáo đa dạng sẽ thành công dễ dàng hơn.

Ví dụ, một công ty bán máy bào thực phẩm đã sử dụng các thủ thuật camera như Boomerang (một ứng dụng của Instagram cho phép tạo các đoạn ảnh GIF lặp lại) và các đạo cụ rẻ tiền như bìa các-tông, giấy... để tạo ra các đoạn video hấp dẫn về việc chuẩn bị món rau cho bữa ăn. Đoạn video này sau đó đã giúp họ bán hết sạch sản phẩm chi trong vài ngày, bởi đơn giản là họ đã đánh trúng sở thích...xem các video về rau củ của khách hàng.

- Tính phong phú: Các tài khoản kinh doanh thành công thường đăng rất nhiều hình ảnh. Để thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn cần tìm cách để nội dung của mình vừa sáng tạo vừa có tính liên kết cao. Đây gọi là phương thức "phát triển ký ức cơ bắp".

- Khả năng đa nhiệm: Bạn không phải chỉ cần xây dựng thương hiệu hay tính cách bản thân. Bạn phải suy nghĩ làm sao cho mỗi bài viết đều dẫn đến khả năng bán được hàng, hoặc làm cho người xem tò mò muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm mà họ đang thấy trước mắt.

Ví dụ, một huấn luyện viên cá nhân người Úc có một tài khoản Instagram chuyên đăng các đoạn video về thể hình và đã lôi kéo được những người theo dõi tài khoản của cô đến với trung tâm thể dục thể hình trị giá đến 20 triệu USD mà cô đang kinh doanh. Bởi khi người ta xem quá trình tập luyện của cô trên Instagram, họ cũng biết được cô đang kinh doanh gì, có trung tâm ra sao... và khi đã có nhu cầu thì người ta sẽ tự tìm đến mà thôi.

Theo Doanhnhansaigon

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng...

Ông Đàm Nhân Đức, Kinh tế trưởng đại diện MB nhận giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất

MB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024...