iOS 17 sẽ biến iPhone thành màn hình thông minh khi bị khóa

Bài báo của Mark Gurman trên Bloomberg tiết lộ iOS 17 sẽ có một giao diện màn hình khóa iPhone mới. Tại giao diện này, màn hình thiết bị sẽ biến thành một màn hình thông minh hiển thị thời tiết, các cuộc hẹn, lịch, thông báo…

Giao diện mới này sẽ xuất hiện khi iPhone chạy iOS 17 đang ở hướng nằm ngang khi bị khóa. Điều đó giúp iPhone sẽ trở nên hữu ích như màn hình thông minh Google Nest Hub hoặc màn hình thông minh Amazon Echo.

Mark Gurman cho biết, Apple kỳ vọng với iOS 17 có thể hiển thị nhiều thông tin trực tiếp trên màn hình khóa của iPhone. Đồng thời, bản iOS 17 này sẽ được Apple giới thiệu cùng với loại tai nghe mới vào ngày 5/6 tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2023.

iOS 17 được biết đến với tên mã nội bộ là "Dawn" và sẽ được Apple phát hành chính thức cho người dùng vào khoảng tháng 9/2023, cùng với việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15.

iOS 17

Màn hình thông minh iOS 17 của iPhone sẽ có nền tối với văn bản sáng để giúp màn hình dễ đọc hơn. Đây sẽ là bước tiếp theo sau khi iOS 16 đưa các tiện ích màn hình khóa của người dùng iPhone, bao gồm thông tin chứng khoán, tin tức thể thao và nhiệt độ hiện tại lên màn hình khóa của người dùng.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Apple cũng đang nghiên cứu phát triển giao diện ngang mới cho máy tính bảng iPad. Tuy nhiên iPad thường chậm hơn iPhone khi thay đổi. Cụ thể, các tiện ích màn hình chính của iPhone được giới thiệu trong iOS 14 đã được thêm vào iPad vào năm sau với iPadOS 15. Và các tiện ích màn hình khóa của iPhone được giới thiệu vào năm ngoái với iOS 16 vẫn chưa có trên iPadOS.

Apple cũng được cho là đang xem xét sản xuất một chiếc máy tính bảng giá rẻ có thể gắn từ tính vào giá đỡ và tường. Thiết bị này có thể giúp Apple lấn sân sang thị trường màn hình thông minh.

Bên cạnh tính năng giống như màn hình thông minh mới này, iOS 17 dự kiến sẽ được tích hợp một ứng dụng ghi nhật ký mới, các cải tiến cho ứng dụng Wallet và các bản nâng cấp cho SharePlay và AirPlay, trong đó các khách sạn và địa điểm khác có thể cung cấp TV và loa sẵn sàng cho các công nghệ của Apple .

Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 diễn ra từ ngày 5-9/6 tại Mỹ, dự kiến Apple sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm như MacBook mới, iOS 17, iPadOS 17, watchOS 10, kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR.

Có thể bạn quan tâm