Ông Nguyễn Văn Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ DN lớn, Tổng Cục Thuế cho biết, để hoàn thiện đề án dán tem xăng dầu, thời gian tới, Tổng cục Thuế tiếp tục chỉ đạo các Cục thuế sớm hoàn thành việc tham mưu cho chính quyền tỉnh phê duyệt đề án dán tem theo từng tỉnh và hoàn thành việc dán tem;
Đồng thời, chuẩn hóa và đồng bộ các tiêu chí đánh giá để phản ánh khách quan, chính xác kết quả do công tác dán tem mang lại; sớm thực hiện sơ kết, đánh giá việc dán tem trên phạm vi toàn quốc để khắc phục những tồn tại, hoàn thiện đề án dán tem.
Tuy nhiên, nói thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế DN lớn (Tổng cục Thuế) cho rằng, xăng dầu vận chuyển bằng phương tiện trên đường, ngành thuế không có chức năng dừng xe. Do vậy ngành thuế không thể kiểm soát hành vi lấy cắp xăng dầu của DN.
Do đó theo ông Phụng, giải pháp trước mắt có thể làm là quản lý khâu đầu bán xăng và thanh kiểm tra kỹ các đơn vị sử dụng xăng.
Theo Tổng Cục Thuế, qua quá trình triển khai, số thuế bảo vệ môi trường tăng bình quân trên 10%. So sánh kết quả về số lượng xăng, dầu tiêu thụ và số bảo vệ môi trường năm 2016 so với năm 2015 tăng khoảng hơn 20%...
Theo Enternews.vn