Johnson & Johnson ngừng bán sản phẩm phấn rôm trẻ em trên toàn cầu vào năm sau

Johnson & Johnson (J&J) sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder trên toàn cầu vào năm 2023, sau một thời gian dài đối mặt với hàng chục nghìn vụ kiện từ người tiêu dùng tại Hoa Kỳ nói riêng.
Johnson & Johnson ngừng bán sản phẩm phấn rôm trẻ em trên toàn cầu vào năm sau

"Là một phần của kế hoạch tái đánh giá danh mục sản phẩm trên toàn thế giới, chúng tôi đã đưa ra quyết định ngừng bán các sản phẩm phấn rôm (bột talc) để chuyển thành các sản phẩm organic được làm hoàn toàn từ bột bắp,” công ty cho biết.

Vào năm 2020, J&J đã thông báo về việc ngừng bán phấn rôm Baby Powder tại thị trường Hoa Kỳ và Canada. Hiện nhu cầu sủ dụng mặt hàng này đã giảm trước  hàng loạt lo ngại về tính an toàn. Điều này cũng khiến công ty phải đối mặt với hàng loạt thách thức pháp lý với 38.000 vụ kiện từ người tiêu dùng, cáo buộc các sản phẩm bột talc có chứa amiăng - một chất gây ung thư được biết đến.

J&J đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết, nhiều thập kỷ thử nghiệm khoa học và nhận được phê duyệt theo quy định đã cho thấy bột talc của họ an toàn và không chứa amiăng. Công ty cũng đã nhắc lại tuyên bố này khi thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm vào ngày 11/8. 

Trước đó, J&J đã tách công ty con LTL Management vào tháng 10, gán các yêu cầu bồi thường liên quan đến sản phẩm phấn rôm bột talc cho LTL Management và ngay lập tức khiến công ty rơi vào tình trạng phá sản, tạm dừng các vụ kiện đang chờ xử lý. 

Trước khi nộp đơn phá sản, LTL Management phải chịu 3,5 tỷ USD chi phí cho các phán quyết và dàn xếp, trong đó có một vụ kiện của 22 người có trị giá lên đến hơn 2 tỷ USD, theo hồ sơ của tòa án. 

Một cuộc điều tra năm 2018 của Reuters hé lộ rằng J&J vốn đã biết rằng amiăng - một chất gây ung thư - có trong các sản phẩm bột talc của mình. Hồ sơ nội bộ của công ty, lời khai của phiên tòa và các bằng chứng khác cho thấy khoảng từ ​​năm 1971 đến đầu những năm 2000, bột talc thô và bột thành phẩm của J&J đôi khi có kết quả dương tính với một lượng nhỏ amiăng. Trước những bằng chứng này được đưa ra trên các phương tiện truyền thông, thì tại phòng xử án và trên Đồi Capitol, J&J đã nhiều lần nói rằng các sản phẩm bột talc của họ là an toàn và không gây ung thư.

Được bán từ năm 1894, phấn rôm Baby Powder đã trở thành sản phẩm biểu tượng cho hình ảnh thân thiện với gia đình. Một bài thuyết trình marketing nội bộ của J&J từ năm 1999 đề cập đến bộ phận sản phẩm dành cho trẻ em, với Baby Powder là cốt lõi, được coi là "Tài sản số 1" của J&J, mặc dù Baby Powder chỉ chiếm khoảng 0,5% trong hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ khi công ty loại bỏ nó khỏi các kê hàng. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…