Kéo rào chắn ngừng bán xăng vì chủ cửa hàng... "bị bệnh đột xuất phải cấp cứu"

Trong quá trình giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã phát hiện một cửa hàng ngừng bán xăng vì chủ bị bệnh đột xuất phải đi viện cấp cứu.

Cục QLTT tỉnh Tiền Giang thông tin, thời điểm trước, trong và sau đợt điều chỉnh giảm giá xăng dầu ngày 12/9/2022, Cục QLTT tỉnh chỉ đạo các Đội trực thuộc tiếp tục duy trì hoạt động tiếp nhận phản ánh về tình hình kinh doanh xăng dầu qua số điện thoại đường dây nóng; tăng cường công tác khảo sát, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Từ ngày 11/9 đến 13/9/2022, có nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị phản ánh đóng cửa, ngưng bán hàng, do đó các Đội đã tiến hành giám sát, làm việc trực tiếp với đại diện các cửa hàng này để làm rõ nội dung phản ánh.

Một cửa hàng đóng cửa ngừng bán xăng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Một cửa hàng đóng cửa ngừng bán xăng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Theo Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, tiếp nhận phản ánh của người dân lúc 10giờ 00phút ngày 11/9/2022 về tình trạng 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè đang đóng cửa không bán hàng.

12giờ 00phút cùng ngày, Đội QLTT số 5 đến giám sát cửa hàng này. Tại thời điểm giám sát, cửa hàng đang mở cửa bán hàng đúng quy định. Tuy nhiên, Chủ cửa hàng cho biết lúc 7giờ 00phút do bị bệnh đột xuất, được gia đình đưa đi cấp cứu nên cửa hàng đã kéo rào, ngừng bán hàng. Đến 11giờ 30phút cùng ngày cửa hàng đã mở cửa hoạt động bình thường.

Ngoài trường hợp hy hữu trên, lực lượng QLTT của tỉnh này cũng đã tiến hành giám sát, kiểm tra một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu được phản ánh là đóng cửa khác. Song, lý do đóng cửa mà các cửa hàng được kiểm tra đưa ra rất chính đáng như hết hàng đang chờ nhập, bồn chứa hỏng đang trong quá trình bảo dưỡng hoặc kinh doanh không hiệu quả nên đã báo cáo xin tạm ngừng.

Có thể bạn quan tâm