KFC phải tạm đóng cửa hàng trăm nhà hàng ở Anh vì thiếu gà

Chuỗi thức ăn nhanh đã buộc phải tạm thời đóng cửa hàng trăm nhà hàng ở Anh sau khi công ty hậu cần ngừng cung cấp gà.
KFC phải tạm đóng cửa hàng trăm nhà hàng ở Anh vì thiếu gà

Khoảng 800/900 nhà hàng KFC tại Anh đã đóng cửa vào giữa trưa ngày 19.2. Theo trang web của công ty, một số đã mở cửa vào buổi chiều.

KFC cho biết việc thiếu hụt trên là do"một vài vấn đề" với đối tác phân phối mới là DHL.

KFC cho biết: "Chúng tôi luôn đặt chất lượng lên trên hết, vì vậy một số nhà hàng của chúng tôi đã đóng cửa do không được giao hàng, và một số cửa hàng khác thì chỉ có thể đáp ứng một thực đơn giới hạn, hoặc rút ngắn thời gian phục vụ”.

DHL thừa nhận rằng một số chuyến giao hàng của hãng đã "không được thực hiện hoặc trì hoãn" do "các vấn đề về hoạt động". Công ty hậu cần cho biết họ đã làm việc với KFC để giải quyết vấn đề.

KFC đã chuyển các nhà cung cấp từ Bidvest Logistics sang DHL vào ngày 14.2. Bidvest cho biết quá trình chuyển đổi đã diễn ra khá "suôn sẻ".

95% cửa hàng của KFC tại Anh Quốc hoạt động dưới hình thức nhượng quyền. Công ty cho biết sẽ trả lương nhân viên như bình thường và khuyến khích các nhà nhượng quyền thực hiện cùng điều tương tự.

KFC hiện chưa cho biết khi nào dịch vụ của công ty sẽ trở lại bình thường. Anh là thị trường lớn nhất của KFC ở Châu Âu, và là một trong năm nước đứng đầu thế giới.

Có thể bạn quan tâm