Khách du lịch đến Hà Nội trong quý I/2022 tăng 45,3% so với cùng kỳ

Lượng khách du lịch nội địa đến Thủ đô trong quý I/2022 đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm của Sở Du lịch Hà Nội, về tình hình kinh doanh khách sạn, tính đến tháng 3/2022, trên địa bàn Hà Nội có 3.725 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng; trong đó có 591 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 24.415 phòng, chiếm 15,9% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Trong quý I/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao đạt khoảng 19,3%, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch, phát triển thị trường, Sở Du lịch cũng thực hiện nhiều công việc để xây dựng sản phẩm du lịch và nâng chất lượng sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận huyện thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội; tổ chức bàn giao hồ sơ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội, hồ sơ thiết kế hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội cho UBND các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông và huyện Gia Lâm.

Về quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức thẩm định thực tế tại điểm du lịch Hoàng thành Thăng Long; điểm du lịch sinh thái Hoàng Long, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất; đồng thời triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh gia điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận huyện thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Để đẩy mạnh thu hút khách trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động, sản phẩm, chương trình tuyên truyền, quảng bá về du lịch Hà Nội trước, trong và trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Tổ chức các sự kiện lễ hội định kỳ hàng năm trên địa bàn Thành phố như: Lễ hội Du lịch - Văn hóa ẩm thực, Lễ hội Quà tặng Du lịch, Festival Áo dài Hà Nội; Chương trình hành trình hữu nghị; tổ chức tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát dành cho du lịch Hà Nội thu hút sự tham gia tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đối với các sự kiện này.

Sở cũng tích cực tham gia, tổ chức các sự kiện trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi) 2022; tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch văn hóa lễ hội, tâm linh đến các di tích danh thắng trên địa bàn Thành phố.

Xem thêm

“Tam giác du lịch” dậy sóng

“Tam giác du lịch” dậy sóng

Tam giác du lịch Khánh Hòa – Lâm Đồng – Bình Thuận từ nhiều năm qua đã là một điểm sáng chói trong bức tranh du lịch của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền trao thưởng cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất giỏi tại Buôn Eana

20 năm kết nghĩa giữa Phân bón Bình Điền và buôn Eana: Vẹn một chữ tình!

Chương trình kết nghĩa giữa Phân bón Bình Điền và buôn Eana không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ vật chất, mà còn tạo ra một mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ công nhân viên của công ty và người dân, cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, xây dựng một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết và phát triển…

Vì sao quế được xem là một trong những gia vị tốt nhất thế giới?

Vì sao quế được xem là một trong những gia vị tốt nhất thế giới?

Không chỉ có hương vị độc đáo và tinh tế, quế còn mang lại hàng loạt lợi ích sức khỏe như hỗ trợ giảm viêm, hạ đường huyết và cải thiện sức khỏe tim mạch. Từ xưa đến nay, loại gia vị luôn được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các chế độ ăn uống lành mạnh…