Khám 2 kho hàng, phát hiện 10 tấn phụ tùng ô tô cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng không rõ nguồn gốc

Ngày 19/9/2022, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) - Tổng cục QLTT phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên kiểm tra đột xuất 2 kho hàng, phát hiện 10 tấn phụ tùng ô tô cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng không rõ nguồn gốc.

Tin từ Cục QLTT tỉnh Hưng Yên cho biết, vào thời điểm trên lực lượng chức năng gồm Công an tỉnh, lực lượng QLTT của Tổng cục và Cục tiến hành 2 điểm kinh doanh Vua Đèn và hộ kinh doanh B.V.H tại xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ.

Tại tại hộ kinh doanh B.V.H, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều phụ tùng dùng cho ô tô đã qua sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa.

Tại hiện trường, ngoài những phụ tùng ô tô đã qua sử dụng để trong kho, chủ hộ B.V.H còn tận dụng vệ đường quanh kho để chứa trữ hàng hóa. Lực lượng chức năng ước tính, trọng lượng phụ tùng ô tô đã qua sử dụng tại đây trên 10 tấn.

Lực lượng chức năng phát hiện 10 tấn phụ tùng ô tô cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng không rõ nguồn gốc tại Hưng Yên
Lực lượng chức năng phát hiện 10 tấn phụ tùng ô tô cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng không rõ nguồn gốc tại Hưng Yên

Ngoài phụ tùng ô tô đã qua sử dụng, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ nhiều loa trầm không rõ nguồn gốc. Trên bao bì các sản phẩm không thể hiện nhãn hiệu, tên sản phẩm, nơi sản xuất cũng như các nội dung bắt buộc khác.

Hiện lực lượng chức năng đã làm các thủ tục tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xác minh và xử lý nghiêm nếu hộ kinh doanh theo các quy định của luật pháp.

Trong khi đó, tại hộ kinh doanh Vua Đèn, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện kho đang chứa trữ nhiều mặt hàng, bao gồm quạt trần 5 cánh nhãn hiệu KLASSE, quạt có đèn trang trí, chiếc đèn âm trần loại 7W, đèn ốp trần Led loại 18W...

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, chủ hộ xuất trình được hóa đơn giá trị gia tăng của các mặt hàng trên. Tuy nhiên, toàn bộ hàng hóa đều không có nhãn phụ theo quy định.

Chủ hộ kinh doanh thừa nhận, hàng hóa trong kho được nhập từ các công ty có địa chỉ tại Hà Nội. Số hàng chủ yếu được tiêu thụ trong tỉnh và một số tỉnh lân cận.

Trước những dấu hiệu sai phạm trên, lực lượng chúc năng đã tạm giữ hàng hóa, để tiếp tục xác minh làm rõ.

Có thể bạn quan tâm