Khám phá thế giới hàng hiệu thú cưng

Các sản phẩm như áo mưa 520 USD và bát ăn 4.000 USD là những ví dụ điển hình về độ xa xỉ của thế giới hàng hiệu thú cưng...

tempimagehvxa3t-502.jpg
Áo len Gucci cho thú cưng

Việc nuôi thú cưng đã trở thành một phong trào phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Nhiều thương hiệu xa xỉ đã nhận thấy tiềm năng này và bắt đầu chuyển trọng tâm kinh doanh sang phục vụ thị trường vật nuôi.

MIẾNG BÁNH THƠM NGON

Kể từ năm 2020, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách sống và làm việc của mọi người. Các quốc gia áp dụng biện pháp phong tỏa và giới hạn giao tiếp xã hội đã khiến nhiều người buồn chán, vì vậy họ đã quyết định nhận nuôi thú cưng như một phương pháp để giảm sự cô đơn và có thêm niềm vui mới.

Bên cạnh đó, với sự gia tăng của việc coi động vật như một thành viên quan trọng trong gia đình, nhiều người chủ đã sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm, dịch vụ cao cấp để chăm sóc và làm hài lòng bạn đồng hành của mình.

Theo Business Research insights, quy mô thị trường phụ kiện vật nuôi toàn cầu là 20,510 tỷ USD vào năm 2022, dự kiến sẽ đạt 32,290 tỷ USD và đạt tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) là 7,9% vào năm 2028.

Kristen Boesel, nhà phân tích lối sống và giải trí cao cấp tại công ty nghiên cứu thị trường Mintel đã theo dõi lĩnh vực thú cưng sang trọng trong bốn năm chỉ ra rằng, sự gia tăng nhu cầu chủ yếu được thúc đẩy bởi thế hệ Millennials giàu có.

Bởi lẽ, thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ thiên niên kỷ, là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ X và thế hệ Z, khoảng thời gian mà nhóm này được sinh ra là từ năm 1981 đến năm 1996. Họ có thu nhập cao hơn so với thế hệ trước nên thường chi tiêu vào những sở thích cá nhân nhiều hơn, chẳng hạn như việc nuôi động vật.

tempimageeb8svh-2309.jpg
Ghế sofa dành cho thú cưng của Gucci

Pagerie, một thương hiệu thú cưng sang trọng đã chia sẻ: “Những năm gần đây, phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu hào phóng hơn nữa cho lối sống và hình ảnh của thú cưng. Khi khách hàng đến đây, chúng tôi nhận thấy rằng chủ nhân và thú cưng của mình còn có thể trở thành một cặp bài trùng về phong cách".

Vậy nên, công ty Pagerie đã quyết định đẩy mạnh trào lưu đồ đôi cho chủ nhân và thú cưng, liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm áo đôi, phụ kiện đôi độc đáo nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng thích thể hiện tình cảm đặc biệt với những người bạn bốn chân của mình qua xu hướng thời trang.

Để không bỏ lỡ “miếng bánh thơm ngon” trong thị trường phụ kiện thú cưng, hàng loạt những thương hiệu đình đám dành cho con người cũng đang nhắm tới việc kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng.

NHỮNG PHỤ KIỆN XA XỈ DÀNH CHO THÚ CƯNG

Được biết, các sản phẩm xa xỉ dành cho thú cưng được thiết kế và sản xuất từ vật liệu cao cấp như da thật, vải tự nhiên và kim loại quý... bao gồm đồ chơi, dây dắt, giường ngủ, túi du lịch hay thậm chí là những bộ đồ thời trang.

4m1102ah104li-1-sum23-2jpg-4285.jpg
Túi du lịch dành cho thú cưng của thương hiệu Celine

Thực tế, giới nhà giàu không ngại chi tiền để mua những món phụ kiện sang chảnh cho thú cưng. Chẳng hạn như, chiếc túi đựng vật nuôi của Celine có giá 6.500 USD, làm từ vải canvas Triomphe cao cấp, kết hợp với da bò mềm mại màu nâu có họa tiết logo riêng của hãng, tạo nên một diện mạo sang trọng và đẳng cấp.

Sản phẩm sẽ hoàn hảo cho những động vật nhỏ thích du lịch, bởi chiếc túi vừa có khả năng chống nước vừa có cửa sổ lưới thoáng khí và khóa kéo xung quanh.

Hay như chiếc vòng đeo cổ cho chó cưng bằng nylon của Prada có giá 240 USD được làm với kỹ thuật tương tự như làm túi xách. Nó có logo hình tam giác của thương hiệu được may nổi bật.

Bên cạnh đó, mẫu áo mưa dành cho cún cưng cùng hãng có giá 520 USD, được thiết kế theo chi tiết giống như một chiếc áo khoác dành cho người. Tuy nhiên, đi kèm với áo là khóa đóng mở để giúp việc mặc quần áo cho chúng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Không chỉ những thương hiệu thời trang xa xỉ dành cho con người mới tham gia vào thị trường dành cho thú cưng, mà các công ty trang sức cũng gia nhập thị trường cao cấp dành cho chúng.

tiffany-pet-accessories-2png-58.jpg
Bát ăn cho thú cưng của thương hiệu Tiffany & Co.

Được biết, Tiffany & Co. là một công ty trang sức xa xỉ hàng đầu có trụ sở tại New York City, Mỹ. Công ty nổi tiếng với việc sản xuất và bán các mặt hàng trang sức cao cấp như nhẫn, dây chuyền, vòng cổ, đồng hồ và các sản phẩm phụ trợ khác dành cho con người.

Tuy nhiên, mới đây hãng cũng đã cho ra mắt các phụ kiện cho thú cưng bao gồm vòng cổ, dây xích, bát,...

Sản phẩm bát ăn cho chó của thương hiệu có giá 4.000 USD. Đây là mặt hàng cao cấp và sang trọng, được làm từ chất bạc sterling hàng đầu để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho vật nuôi. Theo đó là thiết kế tối giản cùng với gam màu bạc.

Ngoài ra, các công ty công nghệ cũng tham gia vào "đường đua" sản phẩm thú cưng.

tempimageb7eaqb-3209.jpg
Airtag dành cho thú cưng đến từ thương hiệu công nghệ Samsung trong triển lãm Ces 2024

Mới đây, tại triển lãm điện tử tiêu dùng (Ces 2024), Samsung mới đây đã ra mắt airtag được hỗ trợ bằng AI dành riêng cho động vật. Công ty giới thiệu đây là mặt hàng để gắn vào cổ vật nuôi, giúp chủ nhân có thể theo dõi chúng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại.

Ngoài ra, nó còn lưu trữ thông tin nhận dạng nhờ ứng dụng SmartThings được hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo. Giá của một chiếc airtag có giá 30 USD/1 chiếc.

Qua đó, mọi người có thể thấy được rằng, thị trường xa xỉ thú cưng đang trỗi dậy với sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu nuôi thú cưng, bất chấp lạm phát kinh tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Tại Mỹ, làn sóng AI đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa thị trường chứng khoán lên mức kỷ lục mới. Tuy nhiên, đằng sau bức tranh tươi sáng ấy là một thực tế hoàn toàn khác khi nhiều doanh nghiệp đang chật vật đối phó với chi phí leo thang do thuế quan và tâm lý tiêu dùng ảm đạm…

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện quan hệ hậu Brexit, Vương quốc Anh và EU lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi chính phủ Anh cấm người dân mang các sản phẩm phô mai, thịt và sữa từ EU về nước nhằm ngăn ngừa dịch lở mồm long móng…

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

Tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập sàn Binance và biểu tượng quyền lực của thế giới tiền mã hóa, vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá và chấm dứt án phạt liên quan đến rửa tiền. Động thái này khiến giới tiền số reo mừng nhưng lại gây tranh cãi lớn trên chính trường…

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành hàng thể thao toàn cầu bước vào chu kỳ ổn định hơn, với động lực đến từ các thị trường mới nổi và xu hướng tiêu dùng bền vững hướng tới sức khỏe và phong cách sống…

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với bài toán hóc búa khi chính phủ đóng cửa khiến nguồn dữ liệu kinh tế bị gián đoạn, trong lúc thị trường lao động yếu đi, lạm phát vẫn cao và nhiều thách thức từ khủng hoảng nhà ở đến tác động của trí tuệ nhân tạo tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế…

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại vì thiếu trung gian "đủ sức nặng"

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại: Vì đâu nên nỗi?

Ngày 1/11 là thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu bổ sung 100% đối với hàng hóa Trung Quốc, ngày 10/11 thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ hết hạn. Nhưng tới thời điểm này, tất cả các đàm phán giữa hai bên đều đang bế tắc, nguyên nhân do đâu?

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…