Livestream xuyên biên giới thúc đẩy thương mại Trung Quốc

Livestream xuyên biên giới đang là một trong những phương pháp quan trọng giúp các công ty Trung Quốc nhận đơn đặt hàng và mở rộng thương hiệu của họ ra thị trường quốc tế...

Livestream xuyên biên giới thúc đẩy thương mại Trung Quốc

Xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc bao gồm việc livestream bán hàng. Với sự thuận tiện và linh hoạt trong việc mua sắm trực tuyến, các nền tảng thương mại điện tử lớn như Alibaba's, Taobao… đang trở thành những địa điểm mua sắm trực tuyến phổ biến và được ưa chuộng.

Tại các kênh bán hàng này, không chỉ người tiêu dùng tại đất nước tỷ dân có thể mua sắm, mà khách hàng trên khắp thế giới cũng có thể đặt hàng được.

Theo dữ liệu từ trang web quốc tế của Alibaba, số lượng người mua ở nước ngoài xem phát trực tiếp xuyên biên giới đã tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ năm 2023, mang lại mức tăng trưởng 156% về cơ hội kinh doanh cho các nhà xuất khẩu.

Bên cạnh đó, báo cáo từ nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Trung Quốc PDD cho thấy, kể từ khi ra mắt nền tảng Temu vào tháng 9 năm 2022, họ đã mở rộng kinh doanh đến hơn 40 quốc gia trên khắp năm châu lục. Điều này cho phép nhiều nhà sản xuất Trung Quốc bán sản phẩm của họ ra thị trường Châu Âu thông qua việc phát trực tiếp.

Một số tổ chức thương mại điện tử xuyên biên giới đã sử dụng phương pháp này, để tạo ra hướng đi mới trên toàn cầu trong việc tiếp thị thương hiệu của họ.

Công ty Maxevis, một doanh nghiệp công nghệ, có trụ sở tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc là một ví dụ chân thực về các doanh nghiệp tại đất nước tỷ dân, trong việc livestream xuyên biên giới để quảng bá sản phẩm.

Vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm ngoái, doanh nghiệp này đã quyết định thử nghiệm livestream xuyên biên giới trên trang web quốc tế của Alibaba.

Để nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng nước ngoài, Wu Xinhe, giám đốc marketing của Maxevis và đội ngũ phát trực tiếp đã lựa chọn những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, chọn lọc khách hàng mà họ muốn nhắm tới.

Wu Xinhe chia sẻ: "Trong hai tháng vừa qua, chúng tôi đã nhận được hơn 9.000 yêu cầu từ người mua và hàng trăm khách hàng mới ở nước ngoài, thông qua việc phát trực tiếp. Sự tăng trưởng này gấp đôi so với trước đây”.

Được biết, công ty bán các sản phẩm công nghệ dành cho trẻ em như bình nước thông minh. Các khách hàng nước ngoài chính của công ty nằm ở châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Ngoài ra, Bukrein, một công ty xuất nhập khẩu có trụ sở tại Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc mỗi năm khách hàng mới của công ty tăng gấp đôi nhờ việc phát trực tiếp.

imagesbaoquangnamvn-storage-newsportal-2023-8-18-146655-tn-3016.jpeg

Phát trực tiếp đã trở thành một xu hướng mới trong việc tạo ra số lượng người truy cập sản phẩm cả ở Trung Quốc và nước ngoài. Việc này cung cấp trải nghiệm mua sắm tương tác, tái tạo mô hình mua sắm trực tiếp ngoại tuyến.

Pan Helin, một nhà nghiên cứu của Trường Kinh doanh Quốc tế, Đại học Chiết Giang cho biết: "Sự phổ biến của việc phát trực tiếp xuyên biên giới ở Trung Quốc mạnh đến vậy, một phần là do chuỗi cung ứng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường mạnh mẽ từ đó tạo ra sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng". Những lợi thế đó đã được chứng minh thông qua việc phát trực tiếp.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và các khuyến nghị thuật toán, mô hình thương mại phát trực tiếp thương mại nước ngoài cũng đang thay đổi theo thời gian. Từ đó, họ đã tạo ra những tính năng mới cho ngành livestream.

Chẳng hạn như, trước đây cần rất nhiều máy chủ mới có thể tổng hợp đơn hàng nhưng hiện tại chỉ cần một máy nó có thể làm tất cả, thậm chí còn tự trả lời câu hỏi của khách hàng. Hay tính năng "la bàn thời gian" để giúp các công ty thương mại ra nước ngoài tìm được các khoảng thời gian phù hợp nhất để phát trực tiếp…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang khẩn trương chuẩn bị đội ngũ nội các và nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Những lựa chọn này hứa hẹn sẽ giúp định hình chiến lược lãnh đạo mới của ông trong bốn năm tới…

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Những quốc gia giàu có nhất thế giới không chỉ được định hình bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào hay quy mô dân số nhỏ, mà còn bởi các chính sách tài chính thông minh và khả năng duy trì sự thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Giá Bitcoin đã đạt mức kỷ lục 81.000 USD, với các chỉ báo phái sinh cho thấy đà tăng mạnh mẽ sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi chiến thắng của ông Donald Trump và các quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...