Livestream xuyên biên giới thúc đẩy thương mại Trung Quốc

Livestream xuyên biên giới đang là một trong những phương pháp quan trọng giúp các công ty Trung Quốc nhận đơn đặt hàng và mở rộng thương hiệu của họ ra thị trường quốc tế...

Livestream xuyên biên giới thúc đẩy thương mại Trung Quốc

Xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc bao gồm việc livestream bán hàng. Với sự thuận tiện và linh hoạt trong việc mua sắm trực tuyến, các nền tảng thương mại điện tử lớn như Alibaba's, Taobao… đang trở thành những địa điểm mua sắm trực tuyến phổ biến và được ưa chuộng.

Tại các kênh bán hàng này, không chỉ người tiêu dùng tại đất nước tỷ dân có thể mua sắm, mà khách hàng trên khắp thế giới cũng có thể đặt hàng được.

Theo dữ liệu từ trang web quốc tế của Alibaba, số lượng người mua ở nước ngoài xem phát trực tiếp xuyên biên giới đã tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ năm 2023, mang lại mức tăng trưởng 156% về cơ hội kinh doanh cho các nhà xuất khẩu.

Bên cạnh đó, báo cáo từ nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Trung Quốc PDD cho thấy, kể từ khi ra mắt nền tảng Temu vào tháng 9 năm 2022, họ đã mở rộng kinh doanh đến hơn 40 quốc gia trên khắp năm châu lục. Điều này cho phép nhiều nhà sản xuất Trung Quốc bán sản phẩm của họ ra thị trường Châu Âu thông qua việc phát trực tiếp.

Một số tổ chức thương mại điện tử xuyên biên giới đã sử dụng phương pháp này, để tạo ra hướng đi mới trên toàn cầu trong việc tiếp thị thương hiệu của họ.

Công ty Maxevis, một doanh nghiệp công nghệ, có trụ sở tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc là một ví dụ chân thực về các doanh nghiệp tại đất nước tỷ dân, trong việc livestream xuyên biên giới để quảng bá sản phẩm.

Vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm ngoái, doanh nghiệp này đã quyết định thử nghiệm livestream xuyên biên giới trên trang web quốc tế của Alibaba.

Để nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng nước ngoài, Wu Xinhe, giám đốc marketing của Maxevis và đội ngũ phát trực tiếp đã lựa chọn những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, chọn lọc khách hàng mà họ muốn nhắm tới.

Wu Xinhe chia sẻ: "Trong hai tháng vừa qua, chúng tôi đã nhận được hơn 9.000 yêu cầu từ người mua và hàng trăm khách hàng mới ở nước ngoài, thông qua việc phát trực tiếp. Sự tăng trưởng này gấp đôi so với trước đây”.

Được biết, công ty bán các sản phẩm công nghệ dành cho trẻ em như bình nước thông minh. Các khách hàng nước ngoài chính của công ty nằm ở châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Ngoài ra, Bukrein, một công ty xuất nhập khẩu có trụ sở tại Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc mỗi năm khách hàng mới của công ty tăng gấp đôi nhờ việc phát trực tiếp.

imagesbaoquangnamvn-storage-newsportal-2023-8-18-146655-tn-3016.jpeg

Phát trực tiếp đã trở thành một xu hướng mới trong việc tạo ra số lượng người truy cập sản phẩm cả ở Trung Quốc và nước ngoài. Việc này cung cấp trải nghiệm mua sắm tương tác, tái tạo mô hình mua sắm trực tiếp ngoại tuyến.

Pan Helin, một nhà nghiên cứu của Trường Kinh doanh Quốc tế, Đại học Chiết Giang cho biết: "Sự phổ biến của việc phát trực tiếp xuyên biên giới ở Trung Quốc mạnh đến vậy, một phần là do chuỗi cung ứng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường mạnh mẽ từ đó tạo ra sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng". Những lợi thế đó đã được chứng minh thông qua việc phát trực tiếp.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và các khuyến nghị thuật toán, mô hình thương mại phát trực tiếp thương mại nước ngoài cũng đang thay đổi theo thời gian. Từ đó, họ đã tạo ra những tính năng mới cho ngành livestream.

Chẳng hạn như, trước đây cần rất nhiều máy chủ mới có thể tổng hợp đơn hàng nhưng hiện tại chỉ cần một máy nó có thể làm tất cả, thậm chí còn tự trả lời câu hỏi của khách hàng. Hay tính năng "la bàn thời gian" để giúp các công ty thương mại ra nước ngoài tìm được các khoảng thời gian phù hợp nhất để phát trực tiếp…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Với khối tài sản 49,3 tỷ USD, nhà sáng lập Bytedance Zhang Yiming lần đầu tiên giành danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, báo cáo từ Hurun cũng cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu tỷ phú tại quốc gia tỷ dân, với các doanh nhân công nghệ và năng lượng mới đang dần chiếm ưu thế…

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

Các quốc gia nghèo nhất thế giới từ lâu đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do xung đột, thiên tai và tình trạng kinh tế suy thoái. Dù sở hữu tài nguyên phong phú, nhưng nhiều nơi vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo đói và hàng triệu người dân phải sống dưới mức tối thiểu…

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia có thời điểm đã vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi nhu cầu mạnh mẽ đối với chip AI đã đưa vốn hóa của hãng chạm mốc 3,53 nghìn tỷ USD. Trong khi Nvidia liên tục tăng trưởng mạnh, Apple lại đối mặt với khó khăn khi doanh số iPhone suy giảm tại Trung Quốc…

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Ngày càng có nhiều người trẻ Nhật Bản tìm đến các “agency” để tìm kiếm sự hỗ trợ khi muốn rời bỏ công việc của mình. Xu hướng này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với những quy chuẩn truyền thống trong văn hóa làm việc khắt khe của xứ sở mặt trời mọc…

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

Ngân hàng HSBC đã bổ nhiệm nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên trong lịch sử 159 năm hoạt động. Cùng với đó, ngân hàng cũng công bố một cuộc cải cách cơ cấu lớn, thành lập các đơn vị kinh doanh mới nhằm tối ưu hóa và nâng cao tính năng động trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều đang thay đổi…

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá ca cao leo lên các ngưỡng cao kỷ lục, nhiều nhà sản xuất bánh kẹo đang buộc phải điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho mùa Halloween năm nay…

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Công ty robotaxi Trung Quốc Pony AI đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong bối cảnh các công ty Trung Quốc dần quay lại thị trường chứng khoán Mỹ sau thời gian gặp gián đoạn…

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang làm dấy lên các tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp xe điện. Trong đó, Hàn Quốc lo ngại rằng hàng tỷ USD của họ có thể gặp rủi ro khi những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến hàng loạt dự án và ưu đãi mà các doanh nghiệp nước này đang hưởng lợi…

"Giới siêu giàu" đang được định nghĩa lại?

Định nghĩa "Giới siêu giàu" đã thay đổi

Với sự gia tăng nhanh chóng của các tỷ phú đã khiến người ta bắt đầu phải tìm kiếm một định nghĩa mới - phù hợp hơn để miêu tả chính xác thế nào là "Giới siêu giàu".