Livestream xuyên biên giới thúc đẩy thương mại Trung Quốc

Livestream xuyên biên giới đang là một trong những phương pháp quan trọng giúp các công ty Trung Quốc nhận đơn đặt hàng và mở rộng thương hiệu của họ ra thị trường quốc tế...

Livestream xuyên biên giới thúc đẩy thương mại Trung Quốc

Xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc bao gồm việc livestream bán hàng. Với sự thuận tiện và linh hoạt trong việc mua sắm trực tuyến, các nền tảng thương mại điện tử lớn như Alibaba's, Taobao… đang trở thành những địa điểm mua sắm trực tuyến phổ biến và được ưa chuộng.

Tại các kênh bán hàng này, không chỉ người tiêu dùng tại đất nước tỷ dân có thể mua sắm, mà khách hàng trên khắp thế giới cũng có thể đặt hàng được.

Theo dữ liệu từ trang web quốc tế của Alibaba, số lượng người mua ở nước ngoài xem phát trực tiếp xuyên biên giới đã tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ năm 2023, mang lại mức tăng trưởng 156% về cơ hội kinh doanh cho các nhà xuất khẩu.

Bên cạnh đó, báo cáo từ nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Trung Quốc PDD cho thấy, kể từ khi ra mắt nền tảng Temu vào tháng 9 năm 2022, họ đã mở rộng kinh doanh đến hơn 40 quốc gia trên khắp năm châu lục. Điều này cho phép nhiều nhà sản xuất Trung Quốc bán sản phẩm của họ ra thị trường Châu Âu thông qua việc phát trực tiếp.

Một số tổ chức thương mại điện tử xuyên biên giới đã sử dụng phương pháp này, để tạo ra hướng đi mới trên toàn cầu trong việc tiếp thị thương hiệu của họ.

Công ty Maxevis, một doanh nghiệp công nghệ, có trụ sở tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc là một ví dụ chân thực về các doanh nghiệp tại đất nước tỷ dân, trong việc livestream xuyên biên giới để quảng bá sản phẩm.

Vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm ngoái, doanh nghiệp này đã quyết định thử nghiệm livestream xuyên biên giới trên trang web quốc tế của Alibaba.

Để nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng nước ngoài, Wu Xinhe, giám đốc marketing của Maxevis và đội ngũ phát trực tiếp đã lựa chọn những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, chọn lọc khách hàng mà họ muốn nhắm tới.

Wu Xinhe chia sẻ: "Trong hai tháng vừa qua, chúng tôi đã nhận được hơn 9.000 yêu cầu từ người mua và hàng trăm khách hàng mới ở nước ngoài, thông qua việc phát trực tiếp. Sự tăng trưởng này gấp đôi so với trước đây”.

Được biết, công ty bán các sản phẩm công nghệ dành cho trẻ em như bình nước thông minh. Các khách hàng nước ngoài chính của công ty nằm ở châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Ngoài ra, Bukrein, một công ty xuất nhập khẩu có trụ sở tại Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc mỗi năm khách hàng mới của công ty tăng gấp đôi nhờ việc phát trực tiếp.

imagesbaoquangnamvn-storage-newsportal-2023-8-18-146655-tn-3016.jpeg

Phát trực tiếp đã trở thành một xu hướng mới trong việc tạo ra số lượng người truy cập sản phẩm cả ở Trung Quốc và nước ngoài. Việc này cung cấp trải nghiệm mua sắm tương tác, tái tạo mô hình mua sắm trực tiếp ngoại tuyến.

Pan Helin, một nhà nghiên cứu của Trường Kinh doanh Quốc tế, Đại học Chiết Giang cho biết: "Sự phổ biến của việc phát trực tiếp xuyên biên giới ở Trung Quốc mạnh đến vậy, một phần là do chuỗi cung ứng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường mạnh mẽ từ đó tạo ra sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng". Những lợi thế đó đã được chứng minh thông qua việc phát trực tiếp.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và các khuyến nghị thuật toán, mô hình thương mại phát trực tiếp thương mại nước ngoài cũng đang thay đổi theo thời gian. Từ đó, họ đã tạo ra những tính năng mới cho ngành livestream.

Chẳng hạn như, trước đây cần rất nhiều máy chủ mới có thể tổng hợp đơn hàng nhưng hiện tại chỉ cần một máy nó có thể làm tất cả, thậm chí còn tự trả lời câu hỏi của khách hàng. Hay tính năng "la bàn thời gian" để giúp các công ty thương mại ra nước ngoài tìm được các khoảng thời gian phù hợp nhất để phát trực tiếp…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...