"Khám sức khoẻ" doanh nghiệp, ngân hàng để nới room tín dụng phù hợp

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng tiến hành rà soát, phân loại các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hoạt động hiệu quả, an toàn để nâng room tín dụng phù hợp.
nâng hạn mức tín dụng

Cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng tiến hành rà soát, phân loại các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hoạt động hiệu quả, lành mạnh, an toàn, bền vững, nghiên cứu và thực hiện ngay việc nâng hạn mức tín dụng phù hợp, hiệu quả để vừa kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, tạo công ăn việc làm, tập trung vào ba động lực tăng trưởng là tiêu dùng, đầu tư, xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp trong lúc khó khăn.

Đây là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu chiều 4/12.

Tại buổi làm việc này, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh phát triển hạ tầng cứng và hạ tầng mềm; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm đi đôi với phân bổ nguồn lực và nâng cao năng lực thực thi cho cấp dưới; tập trung nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu xây dựng các trường dạy nghề, đại học phù hợp với lợi thế, chiến lược phát triển của tỉnh.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý tỉnh phải coi trọng và đẩy mạnh công tác quy hoạch, trong đó quy hoạch phải đi trước một bước, có tầm nhìn dài hạn, chiến lược, vừa phát huy tiềm năng, thế mạnh, vừa khắc phục hạn chế. Mục tiêu là các khu đất có vị trí thuận lợi phải phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh tạo công ăn việc làm, của cải vật chất.

Có thể bạn quan tâm