Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”

Ngày 4/1, Công ty cổ phần đầu tư Dừa Bến Tre - BEINCO tổ chức Lễ khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”. Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường 5 năm triển khai xây dựng và hoàn thành dự án “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”.
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Các đại biểu cùng lãnh đạo công ty thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến dừa BEINCO

Đến dự lễ khánh thành về phía Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD có sự tham dự của ông Hồ Quỳnh Hưng  - Phó Chủ tịch VACOD phụ trách khu vực Đông Nam Bộ, ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực VACOD, ông Trần Khắc Tâm – Phó Chủ tịch VACOD.

Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội - HBA có Anh hùng lao động Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch HBA và một số doanh nhân thuộc hội viên của hai hiệp hội.

BEINCO là đơn vị sản xuất, xuất khẩu thực phẩm và thức uống từ dừa hàng đầu tại Việt Nam, với quy mô 2 nhà máy, 8 dây chuyền sản xuất. Tổng diện tích trên 3ha đất, với hơn 400 lao động. Với kinh nghiệm hơn 5 năm hoạt động, BEINCO đã từng bước xây dựng được lòng tin của khách hàng và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Sản phẩm của BEINCO với nhiều dòng bao gồm: Cơm dừa sấy khô, nước cốt dừa, nước cốt dừa đậm đặc, creamer dừa béo đặc, sữa dừa uống có thạch dừa, nước dừa có gas, dầu dừa nguyên chất, nước dừa có cơm dừa...

Đại biểu tham dự lễ khánh thành cùng với lãnh đạo công ty thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến dừa BEINCO.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kỳ vọng trong thời gian tới, BEINCO sẽ tiếp tục vươn lên, phát triển vững mạnh

Sản phẩm đạt nhiều chứng nhận quốc tế đối với chất lượng sản phẩm bao gồm: Chứng nhận BRC của Hệ thống Quản lý an toàn thực phẩm toàn cầu chứng nhận toàn cầu về an toàn thực phẩm; Chứng nhận IFS của tổ chức hiệp hội sáng kiến an toàn thực phẩm toàn cầu; Chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ; Chứng nhận HALAL, KOSHER dành cho các sản phẩm thực phẩm đạt tiêu chuẩn của người Hồi Giáo; Chứng nhận Organic EU, Organic USDA dành cho các sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn của thị trường châu Âu và Hoa Kỳ; Chứng nhận BSCI của Hiệp hội Ngoại thương (FTA) đề xuất chứng nhận tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh…

Hiện tại, sản phẩm của BEINCO đã xuất khẩu được hơn 43 quốc gia trên thế giới như các nước EU, Mỹ, Colombia, Argentina, Uruguay, Mexico, Brazil, Costa Rica... trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất là thị trường châu Âu (50%), châu Mỹ (20%), Trung Đông (15%)…

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Trần Văn Đức - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BEINCO cho biết, BEINCO đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất với công nghệ chế biến tiên tiến cho ra các sản phẩm từ dừa đạt quy chuẩn quốc tế. BEINCO cũng luôn đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm và tính tiện dụng để phục vụ cộng đồng trong và ngoài nước lên hàng đầu.

"Tất cả các sản phẩm đều phải trải qua quá trình kiểm soát chặt chẽ từ vùng nguyên liệu, quá trình sản xuất, cho đến thành phẩm đóng gói đều tuân thủ nghiêm quy trình để đem đến các sản phẩm từ dừa đáp ứng chất lượng tốt nhất và phù hợp nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng" - ông Đức nói.

Đại biểu tham dự lễ khánh thành cùng với lãnh đạo công ty thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến dừa BEINCO.
Ông Trần Văn Đức - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre BEINCO cho biết, dự kiến đến năm 2032 các sản phẩm do BEINCO sản xuất đều là các sản phẩm hữu cơ….

Ông Đức cũng gửi lời tri ân đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua đã có sự đồng hành, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của công ty. Trước những tình cảm và sự quan tâm đó, ông Trần Văn Đức khẳng định sẽ lèo lái BEINCO ngày càng vươn xa, góp phần thúc đẩy ngành chế biến dừa phát triển ngang tầm khu vực và trên thế giới.

Ông Đức cho biết thêm, để thực hiện mục tiêu trên, hiện BEINCO đang phát triển vùng nguyên liệu 1.200 ha dừa hữu cơ và mục tiêu đến năm 2025 là 5.000 ha; phấn đấu đến năm 2032 các sản phẩm do BEINCO sản xuất đều là các sản phẩm hữu cơ….

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao những kết quả mà BEINCO đã đạt được trong thời gian qua, ghi nhận sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp vào kết quả phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, sau 5 năm triển khai xây dựng và hoàn thành dự án, BEINCO đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh và đóng góp rất lớn vào giá trị xuất khẩu với hơn 1,5 tỷ USD trong năm 2022. 

Mặc dù dự báo năm 2023 tiếp tục có nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kỳ vọng BEINCO sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa và trở thành tập đoàn dẫn đầu chuỗi về dừa để nâng cao giá trị cây dừa Bến Tre. Bên cạnh đó, công ty giữ vững và phát huy thương hiệu, đa dạng hóa các sản phẩm từ dừa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển toàn diện ngành dừa Bến Tre. Qua đó, giúp cho ngành dừa Bến Tre ngày một phát triển và đời sống người dân trồng dừa ngày một tốt hơn.

Đại biểu tham dự lễ khánh thành cùng với lãnh đạo công ty thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến dừa BEINCO.
Ông Trần Văn Đức trao tặng kinh phí xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc và xã Phước Long, huyện Giồng Trôm

Dịp này, Công ty cổ phần đầu tư Dừa Bến Tre BEINCO đã trao tặng kinh phí xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc và xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. 

Một số hình ảnh về lễ khánh thành:

Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Văn nghệ chào mừng Lễ khánh thành
Khánh thành nhà máy chế biến dừa BEINCO
Thay mặt lãnh đạo VACOD, ông Hồ Quỳnh Hưng  - Phó Chủ tịch VACOD phụ trách khu vực Đông Nam Bộ (thứ 2 từ phải sang) đến chúc mừng Công ty cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Các đại biểu tại lễ khánh thành
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Anh hùng lao động Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch HBA tại lễ khánh thành
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực VACOD (ngoài cùng bên phải) tại sự kiện
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Ông Trần Khắc Tâm – Phó Chủ tịch VACOD (thứ 2 từ phải sang)
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Các doanh nhân đến chúc mừng BEINCO
Khánh thành nhà máy chế biến Dừa BEINCO
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”
Toàn cảnh lễ khánh thành “Nhà máy chế biến dừa BEINCO”

Có thể bạn quan tâm