Trong đó, 6 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch, gồm Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc; 4 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch, gồm TPHCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên-Huế; 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch, gồm Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.
Các đường bay có thể thực hiện theo kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam xin ý kiến, gồm 10 đường bay giữa TPHCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên-Huế, Nghệ An, và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.
Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay. Các đường bay sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.
Tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng chuyến bay đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương, được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký. Hành khách là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế.
Giai đoạn ban đầu dự kiến từ ngày 10/10/2021. Các giai đoạn tiếp theo triển khai theo Quyết định số 1740 của Bộ GTVT.