Sốt ruột khôi phục đường bay nội địa, Cục Hàng không đề nghị Hà Nội lên tiếng

Cục Hàng không muốn triển khai kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021. Theo đó, Cục này đã gửi kế hoạch khai thác và đề nghị Hà Nội cho ý kiến.
Sốt ruột khôi phục đường bay nội địa, Cục Hàng không đề nghị Hà Nội lên tiếng

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường ký nêu rõ: “Sau khi trao đổi với Sở GTVT TP. Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam gửi UBND TP. Hà Nội văn bản xin ý kiến địa phương kèm phụ lục kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1”, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài".

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Nghị quyết kỳ họp Chính phủ tháng 9/2021 giao Bộ GTVT, chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, các thành phố lớn là đầu mối giao thông trong nước và quốc tế trọng điểm như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng đánh giá tình hình mở lại các tuyến giao thông huyết mạch, đảm bảo thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép".

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trên cơ sở hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Bộ GTVT ban hành ngày 30/9, Cục Hàng không đã trao đổi với Sở GTVT Hà Nội về việc mở lại các loại hình vận tải hành khách.

Qua đó, Cục Hàng không gửi UBND TP Hà Nội kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi, đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đề nghị UBND TP. Hà Nội cho ý kiến.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: TPHCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Các đường bay trên sẽ do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khai thác. Trong đó đường bay giữa Hà Nội và TPHCM có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Cục Hàng không cũng cho biết, theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT, hành khách đi máy bay phải đáp ứng các yêu cầu: tuân thủ 5K; khai báo y tế theo quy định; xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test nhanh; không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Trong văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Cục Hàng không nhận định: Sân bay quốc tế Nội Bài là đầu mối giao thông trọng điểm trong mạng bay nội địa và quốc tế, do vậy, việc khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ đi, đến sân bay này rất quan trọng và thiết yếu. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về các biện pháp bổ sung, nếu có yêu cầu về phòng, chống dịch, Cục Hàng không sẽ triển khai thực hiện nghiêm ngặt đến các cơ quan, đơn vị liên quan trong dây chuyền vận tải.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...