Sốt ruột khôi phục đường bay nội địa, Cục Hàng không đề nghị Hà Nội lên tiếng

Cục Hàng không muốn triển khai kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021. Theo đó, Cục này đã gửi kế hoạch khai thác và đề nghị Hà Nội cho ý kiến.
Sốt ruột khôi phục đường bay nội địa, Cục Hàng không đề nghị Hà Nội lên tiếng

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường ký nêu rõ: “Sau khi trao đổi với Sở GTVT TP. Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam gửi UBND TP. Hà Nội văn bản xin ý kiến địa phương kèm phụ lục kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1”, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài".

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Nghị quyết kỳ họp Chính phủ tháng 9/2021 giao Bộ GTVT, chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, các thành phố lớn là đầu mối giao thông trong nước và quốc tế trọng điểm như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng đánh giá tình hình mở lại các tuyến giao thông huyết mạch, đảm bảo thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép".

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trên cơ sở hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Bộ GTVT ban hành ngày 30/9, Cục Hàng không đã trao đổi với Sở GTVT Hà Nội về việc mở lại các loại hình vận tải hành khách.

Qua đó, Cục Hàng không gửi UBND TP Hà Nội kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi, đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đề nghị UBND TP. Hà Nội cho ý kiến.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: TPHCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Các đường bay trên sẽ do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khai thác. Trong đó đường bay giữa Hà Nội và TPHCM có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Cục Hàng không cũng cho biết, theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT, hành khách đi máy bay phải đáp ứng các yêu cầu: tuân thủ 5K; khai báo y tế theo quy định; xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test nhanh; không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Trong văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Cục Hàng không nhận định: Sân bay quốc tế Nội Bài là đầu mối giao thông trọng điểm trong mạng bay nội địa và quốc tế, do vậy, việc khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ đi, đến sân bay này rất quan trọng và thiết yếu. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về các biện pháp bổ sung, nếu có yêu cầu về phòng, chống dịch, Cục Hàng không sẽ triển khai thực hiện nghiêm ngặt đến các cơ quan, đơn vị liên quan trong dây chuyền vận tải.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...