Khởi tố hình sự nhiều đối tượng vì làm giả và tiêu thụ nước khoáng Lavie

Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội mới đây đã có quyết định khởi tố hình sự 4 đối tượng liên quan đến đường dây sản xuất, kinh doanh nước khoáng tinh khiết đóng bình giả nhãn hiệu Lavie.

Theo thông tin chúng tôi có được, 4 đối tượng bị khởi tố và tạm giữ hình sự gồm Lê Đăng Giao, Lê Thị Tâm, Lê Văn Bắc và Nguyễn Văn Hiền đều có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội. Cụ thể, sáng 18/05 Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hoàng Mai phát hiện Lê Đăng Giao đang giao cho khách hàng 10 bình nước khoáng tinh khiết mang nhãn hiệu Lavie (loại 19 lít) và 10 bình nước nhãn hiệu Viva (loại 18,5 lít) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua đấu tranh, đối tượng Giao khai nhận, bản thân đã từng đưa nước khoáng tinh khiết Lavie cho một đại lý phân phối nước khoáng tại Hà Nội nên đối tượng này đã nắm bắt được nhu cầu mua và sử dụng nước khoáng Lavie trên địa bàn. Qua đó, Giao đã cùng vợ nảy sinh ý định làm giả nước khoáng Lavie đóng bình.

Theo đó, vợ chồng Giao đã mua nắp bình, tem, nhãn mác nước Lavie, Viva tại một địa chỉ ở quận Cầu Giấy, đổi vỏ bình nước rồi mang về nơi ở tại huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Một đối tượng và tang vật vụ án
Một đối tượng và tang vật vụ án 

Đối với nước tinh khiết không có nhãn mác, Giao mua của Dương Thanh Tùng rồi dùng máy khò dập vào bình nước Lavie, dán nhãn Lavie, Viva, đóng bọc nắp, màng co, hoàn thiện các bình nước uống Lavie, Viva giả rồi đem bán cho các cửa hàng tạp hóa và khách có nhu cầu sử dụng.

Từ tháng 11/2021 đến nay, Giao vừa sản xuất và bán nước giả, vừa mua nước thật bán cho khách. Từ tháng 03/2022 đến nay, đối tượng này đã sản xuất nhiều nước Lavie giả bán cho cho khách khoảng 1.200 bình Lavie, Viva đã bán ra thị trường.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập thêm hai đối tượng gồm Lê Văn Bắc và Nguyễn Văn Hiền là nhân viên giao bán nước khoáng chính hãng của Công ty Lavie. Tại Cơ quan Công an, Bắc và Hiền khai nhận, đối tượng Lê Đăng Giao đã đặt mua các bộ nắp bình, tem tròn Lavie, Nestlé Waters và màng co nắp Lavie của Bắc và Hiền với giá 10.000 đồng/bộ.

Cơ quan công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm