Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng ngân hàng cao nhất tháng 2/2023?

Sau Tết Nguyên đán, một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động theo xu hướng giảm ở kỳ hạn 24 tháng. Khách hàng khi gửi tiền sẽ nhận được mức lãi suất cao nhất là 9,95%/năm và thấp nhất là 6,8%/năm tại kỳ hạn này…

Theo khảo sát mới nhất vào ngày 7/2, lãi suất tiền gửi tiết kiệm của 25 ngân hàng thương mại trong nước đang được triển khai trong khoảng 6,85%/năm đến 9,95%/năm. Hầu hết, các ngân hàng đều giữ nguyên mức lãi suất cũ, ít có sự thay đổi.

Mức lãi suất cao nhất đang được triển khai tại kỳ hạn này là 9,5%/năm, ghi nhận được tại 2 ngân hàng. Trong đó, DongA Bank đang niêm yết lãi suất này với mọi khoản tiền gửi của khách hàng. Mặt khác, BAC A Bank triển khai lãi suất 9,5%/năm cho khoản tiền gửi từ 1 tỷ đồng trở lên.

Theo ngay sau đó là ngân hàng VietBank, Saigonbank, OCB và Nam A Bank với mức lãi suất lên đến 9,3%năm.

lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng
So sánh biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại một số ngân hàng trong tháng 2/2023

Trong tháng 2, ngân hàng VPBank vẫn đang duy trì lãi suất tiền gửi tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân không đổi so với ghi nhận vào đầu tháng trước. Cụ thể, ngân hàng VPBank áp dụng lãi suất cùng mức 9,2%/năm cho khoản tiền gửi dưới 10 tỷ đồng tại kỳ hạn 24 tháng. Tuy nhiên với cùng nhóm kỳ hạn này thì khi gửi từ 10 tỷ trở lên khách hàng sẽ được nhận lãi suất là 9,3%/năm.

So với hình thức gửi tại quầy, VPBank triển khai lãi suất tiền gửi online cao hơn 0,1 điểm phần trăm tương ứng với hai khung tiền gửi dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên.

Tương tự VPBank, khung lãi suất huy động ngân hàng SHB cũng được phân loại theo hai khung tiền gửi là dưới 2 tỷ đồng và từ 2 tỷ đồng trở lên. Xét tại định mức tiền gửi dưới 2 tỷ đồng, khách hàng khi gửi tiền kỳ hạn 24 tháng sẽ hưởng mức lãi là 8%/năm. Khi gửi từ 2 tỷ đồng trở lên, mức lãi suất sẽ được ấn định là 8,1%/năm, nhận lãi cuối lỳ.

Hầu hết các ngân hàng duy trì lãi suất tiền gửi không đổi trong tháng này. Chỉ riêng Techcombank có sự điều chỉnh, giảm ở các kỳ hạn trong tháng này. Chi tiết hơn, ở kỳ hạn 24 niêm yết lãi suất huy động là 8,7%/năm, giảm 0,3 điểm phần trăm so với đầu tháng trước.

Ngoài ra, người gửi tiền có thể tham khảo một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất hấp dẫn khác như:  Sacombank, OceanBank, VietABank và ABBank cùng mức lãi lên đến 9,2%/năm; BAOVIET Bank, MSB và Viet Capital Bank chung mức 9%/năm; VIB là 8,8%/năm…

Trong tháng này, nhóm ngân hàng Big4 (gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank), lãi suất huy động vẫn duy trì ổn định so với cuối năm 2022. Hiện, lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 24 tháng của các ngân hàng này là 7,4%/năm.

HDBank đang huy động tiền gửi ở kỳ hạn này với lãi suất là 6,8%/năm, thấp nhất trong số 25 ngân hàng được khảo sát.

Có thể bạn quan tâm