Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng cao nhất tháng 2/2023?

Bước sang tháng 2, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh theo cả hai xu hướng tăng và giảm. Ở kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất ngân hàng cao nhất lên đến 9,9%/năm…

Theo khảo sát biểu lãi suất huy động của 25 ngân hàng thương mại cho thấy tại kỳ hạn 6 tháng, lãi suất thấp nhất là 6%/năm và cao nhất là 9,9%/năm.

Cụ thể, lãi suất áp dụng cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm truyền thống được ngân hàng SCB ấn định là 7,8%/năm. Nhưng với hình thức tiết kiệm online, lĩnh lãi cuối kỳ, lãi suất lên đến 9,9%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất hệ thống ngân hàng tại kỳ hạn 6 tháng.

Bên cạnh đó, một số ngân hàng có mức lãi cao có thể kể đến như GPBank, BAC A BANK cùng chung mức 9,3%/năm, Saigonbank và MSB chung mức 9,2%/năm, NAM A BANK 9,1%/năm, OCB 9%/năm…

lãi suất 6 tháng
So sánh lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng tại một số ngân hàng trong tháng 2/2023

Trong tháng này, ngân hàng Hong Leong giảm khá sâu lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn. Riêng kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất từ 9,6%/năm xuống 9,1%/năm, giảm 0,5 điểm phần trăm.

Không chỉ riêng ngân hàng Hong Leong, ngân hàng Techcombank cũng giảm 0,5 điểm phần trăm cho kỳ hạn 6 tháng. Theo đó, lãi suất được niêm yết mức 8,8%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm thường và 9%/năm khi gửi Tiết kiệm Phát Lộc tại quầy.

Tương tự, Saigonbank cũng vừa điều chỉnh biểu lãi suất huy động, giảm từ 9,6% xuống còn 9,2%/năm ở kỳ hạn 6 tháng.

Ở chiều ngược lại, VIB tăng nhẹ lãi suất 0,2 điểm phần trăm tại một số kỳ hạn. Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tăng từ 8,5%/năm lên đến 8,7%/năm.

Trong tháng 2, KienLongBank cũng điều chỉnh tăng lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng. Theo đó, mức lãi suất lên đến 9,3%/năm, tăng 0,7 điểm phần trăm.

Ở mức lãi suất thấp hơn, người gửi tiền có thể tham khảo một số ngân hàng như:  Viet A BANK 8,9%/năm, OCEAN Bank 8,2%/năm, Viet Capital Bank và AB Bank chung mức 8,6%/năm, Sacombank 8,5%/năm, TP Bank 7,8%/năm…

Tại ngân hàng VPBank, khoản tiền gửi có kỳ hạn 6 sẽ được ngân hàng áp dụng mức lãi suất tiết kiệm là 8,7%/năm đối với hạn mức dưới 10 tỷ đồng. Trong cùng kỳ hạn với hạn mức trên 10 tỷ đồng, khách hàng khi gửi tiền sẽ được hưởng lãi suất cao hơn một chút là 8,8%/năm. 

So với hình thức gửi tại quầy, VPBank triển khai lãi suất tiền gửi online cao hơn 0,1 điểm phần trăm tương ứng với hai khung tiền gửi dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên.

Về phía các ngân hàng quốc doanh, Vietcombank, BIDV và VietinBank hiện đang có lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng thấp nhất trong hệ thống, cùng niêm yết ở mức 6%/năm, duy trì không đổi so với tháng trước. Ngân hàng Agribank cao hơn một chút là 6,1%/năm. 

Mặt dù mặt bằng lãi suất có dấu hiệu hạ xuống, nhưng theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), lãi suất huy động vẫn còn dư địa tăng trong năm 2023. Theo đó, áp lực lớn nhiều hơn vào thời điểm 6 tháng đầu năm, sau đó lãi suất huy động dự báo đi ngang, thậm chí hạ nhiệt vào nửa cuối năm. Lãi suất huy động được dự báo sẽ đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 với mức tăng 1 - 1,5 điểm phần trăm.

Có thể bạn quan tâm