Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng cao nhất tháng 2/2023?

Sau Tết Nguyên Đán, một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động theo xu hướng giảm ở kỳ hạn 12 tháng. Trong khi đó, ở nhóm ngân hàng quốc doanh và nhiều ngân hàng thương mại, lãi suất ở kỳ hạn này vẫn được duy trì…

So sánh biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại một số ngân hàng thương mại cho thấy, tại kỳ hạn 12 tháng, phạm vi lãi suất của các ngân hàng dao động trong khoảng 7,4%/năm đến 9,95%/năm.

Cụ thể, lãi suất cao nhất thuộc về ngân hàng SCB với mức 9,95%/năm triển khai cho kỳ hạn 12 tháng.

Kế đến là ngân hàng NCB, với mức 9%/năm cho hình thức gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy và 9,5%/năm với hình thức trực tuyến.

Lãi suất ngân hàng
So sánh lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng tại một số ngân hàng tháng 2/2023

Đáng chú ý, ngân hàng Techcombank có sự điều chỉnh, giảm ở các kỳ hạn trong tháng này. Chi tiết hơn, ở kỳ hạn 12 niêm yết lãi suất huy động là 8,7%/năm, giảm 0,3 điểm phần trăm so với đầu tháng trước. Nếu khách hàng sở hữu khoản tiền gửi từ 999 tỷ trở lên và cam kết không được tất toán trước hạn sẽ được Techcombank áp dụng mức lãi suất  cao nhất lên đến 9,5%/năm.

Bước sang tháng 2, ngân hàng VPBank vẫn đang duy trì lãi suất tiền gửi tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân không đổi so với ghi nhận vào đầu tháng trước. Cụ thể, ngân hàng VPBank áp dụng lãi suất cùng mức 9,1%/năm cho khoản tiền gửi dưới 10 tỷ đồng tại kỳ hạn 12 - 15 tháng. Tuy nhiên với cùng nhóm kỳ hạn này thì khi gửi từ 10 tỷ trở lên khách hàng sẽ được nhận lãi suất là 9,2%/năm.

So với hình thức gửi tại quầy, VPBank triển khai lãi suất tiền gửi online cao hơn 0,1 điểm phần trăm tương ứng với hai khung tiền gửi dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên.

Cũng tại kỳ hạn này, một số ngân hàng thương mại vẫn duy trì lãi suất cao từ  9%/năm, không đổi so với đầu tháng 1/2023 như: NAM A BANK, GP Bank, DongA Bank chung mức 9,5%/năm, Saigonbank và BAC A BANK giữ nguyên mức 9,4%/năm, OCB là 9,3%/năm, Sacombank là 9,1%/năm và Ocean Bank là 9%/năm…

Ở mức lãi suất thấp hơn, người gửi tiền có thể tham khảo một số ngân hàng như: ngân hàng VIB với mức 8,6%/năm, ngân hàng SHB với 8,52%/năm, TPBank với 8,2%/năm , CBBank với 7,5%/năm…

Trong tháng này, những ngân hàng quốc doanh (gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank), lãi suất huy động vẫn duy trì ổn định so với cuối năm 2022. Hiện, lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng này là 7,4%/năm. Trên kênh online, VietinBank và BIDV có lãi suất vượt trội hơn, ở mức 8,2%/năm.

Mặt dù mặt bằng lãi suất có dấu hiệu hạ xuống, nhưng theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), lãi suất huy động vẫn còn dư địa tăng trong năm 2023. Theo đó, áp lực lớn nhiều hơn vào thời điểm 6 tháng đầu năm, sau đó lãi suất huy động dự báo đi ngang, thậm chí hạ nhiệt vào nửa cuối năm. Lãi suất huy động được dự báo sẽ đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 với mức tăng 1 - 1,5 điểm phần trăm.

Có thể bạn quan tâm