Lào Cai tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hội đồng tiêu hủy, Công an tỉnh Lào Cai vừa tiến hành tiêu hủy hơn 10.000 sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ thu giữ được trong thời gian vừa qua.

Tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, từ tháng 8/2021 đến tháng 10/2021, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thành phố Lào Cai, Tổ công tác Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện, kiểm tra và thu giữ 5 lô hàng gồm 3.300 gói bánh quy, 4.900 gói tăm cay, 1.400 gói thịt cay, 300 gói kẹo dẻo, 200 gói thịt vịt chay khô, 240 chai mỹ phẩm dưỡng tóc.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy sản phẩm không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy sản phẩm không rõ nguồn gốc

Bên ngoài bao bì của các sản phẩm trên có in chữ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, 5 chủ lô hàng không cung cấp được giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc của lô hàng, nên lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 chủ lô hàng với mức phạt từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng; đồng thời, đưa toàn bộ lô hàng hơn 10.000 sản phẩm về kho vật chứng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 29/10/2021, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định thành lập Hội đồng tiêu hủy để tiến hành xử lý toàn bộ số hàng trên theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...