Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định. Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch Hội đồng.
Ủy viên Hội đồng thẩm định là Lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng Chính phủ; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính; Bộ Xây dựng; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Ngoại giao; Bộ Tư Pháp; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Thông tin và Truyền thông; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; UBND TPHCM.
Cơ quan thường trực Hội đồng là Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, Cơ quan thường trực Hội đồng và Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành được thực hiện theo các quy định tại Nghị định số 131/2015/NĐ-CP ngày 25/12/2015 của Chính phủ hướng dẫn về dự án quan trọng quốc gia.
Dự án Xây dựng tuyến metro số 5 giai đoạn 2 dài khoảng 14,5 km, trong đó, đoạn metro đi trên cao dài khoảng 5,7 km từ bến xe Cần Giuộc mới (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) đi giữa tim đường Quốc lộ 50 đến giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 50.
Đoạn đi ngầm dài 8,8 km từ giao lộ trên đi dưới lòng kênh Đôi, Tùng Thiện Vương (quận 8) băng dưới lòng kênh Tàu Hủ (Quận 5) chạy dọc đường Lý Thường Kiệt, kết nối với tuyến metro số 5 (giai đoạn 1) và tuyến metro số 2.
KOICA cho biết, trong năm 2016 thực hiện khảo sát giao thông và các dữ liệu kinh tế, xã hội. Trong giai đoạn 2018 – 2020, thực hiện thiết kế chi tiết và chuẩn bị tài chính thực hiện dự án. Năm 2021 triển khai thi công và hoàn thành vào năm 2025.
Được biết, tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 2,4 tỷ USD, bao gồm kinh phí đầu tư xây lắp và đền bù giải tỏa.