LienVietPostBank được phép triển khai thu Ngân sách Nhà nước trên toàn quốc

Ngày 15/3, Kho Bạc Nhà nước (KBNN) Trung ương đã đồng ý cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt triển khai mở rộng dịch vụ phối hợp thu Ngân sách nhà nước (NSNN) và Thanh toán song phương điện tử (TTSPĐT) trên toàn quốc.
LienVietPostBank được phép triển khai thu Ngân sách Nhà nước trên toàn quốc

Mở rộng ngân hàng thu và đa dạng hóa phương thức thu NSNN là một trong những nỗ lực của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tăng cường cải cách hành chính, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

Kể từ tháng 12/2021, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã triển khai thí điểm dịch vụ phối hợp thu NSNN với KBNN tại hai địa bàn Bến Tre và Hòa Bình. Ngân hàng hiện đang trong quá trình kết nối với Kho Bạc Nhà nước các địa phương còn lại để triển khai mở rộng dịch vụ phối hợp thu NSNN và Thanh toán song phương điện tử trên toàn quốc.

Với dịch vụ này, LienVietPostBank thực hiện kết nối trực tiếp với cổng thanh toán song phương điện tử của Kho bạc Nhà nước và thu các khoản từ các cá nhân, doanh nghiệp/tổ chức bao gồm thuế, phí, lệ phí, phạt vi phạm hành chính và các khoản thu khác của NSNN. Khách hàng có thể nộp NSNN bằng các hính thức như nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản tại quầy giao dịch của Ngân hàng, nộp online trên website Tổng Cục Thuế, website Tổng Cục Hải quan, và cổng thanh toán dịch vụ công.

Ngoài ra, LienVietPostBank hiện cũng đang làm việc với Tổng Cục Thuế và Kho Bạc Nhà nước để cho phép Khách hàng có thể nộp NSNN qua E-tax Mobile, dự kiến sẽ được Ngân hàng vận hành chính thức vào tháng 5/2022.

Với mục tiêu gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh, LienVietPostBank luôn mong muốn được góp sức cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước để đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời NSNN đồng thời mang lại sự thuận tiện nhất cho Khách hàng nộp NSNN, giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, thời gian và chi phí.

Thu NSNN là một dịch vụ được triển khai nhằm tạo thêm tiện ích cho khách hàng của LienVietPostBank. Ngoài việc có thêm nhiều sự lựa chọn về địa điểm và hình thức nộp NSNN, các giao dịch nộp NSNN của Khách hàng được ghi nhận tức thời trên hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN mở tại LienVietPostBank.

LienVietPostBank tin tưởng rằng Khách hàng sẽ hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ của Ngân hàng và mong muốn được đồng hành cùng Khách hàng và Đối tác trong thời gian tới.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ các Chi nhánh/Phòng Giao dịch của LienVietPostBank trên toàn quốc, hoặc liên hệ Tổng đài CSKH (Miễn phí 24/7) 1800 57 77 58.

Xem thêm

“Của chìm, của nổi” tại LienVietPostBank

“Của chìm, của nổi” tại LienVietPostBank

Nhiều câu hỏi được cổ đông đặt ra cho lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2022 vừa qua về các cân đối kỹ thuật chi tiết. “Của chìm, của nổi” ngân hàng dường như đang “ẩn nấp” trong những cân đối đó.

Có thể bạn quan tâm

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Theo dự báo của VCBS, lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 15% trong cả hai năm 2024 và 2025. Đồng thời, chất lượng tài sản toàn ngành ngân hàng sẽ dần được cải thiện, nhờ vào đà phục hồi của nền kinh tế và hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ...