LienVietPostBank phát hành thêm 1.500 tỷ đồng trái phiếu

LienVietPostBank (mã: LPB) vừa phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, lãi suất cố định 6,5%/năm cho các nhà đầu tư nước ngoài.
LienVietPostBank phát hành thêm 1.500 tỷ đồng trái phiếu

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cho biết, lô trái phiếu này là loại trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, không phải là nợ thứ cấp, được phát hành và thanh toán bằng VND.

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm theo hình thức phát hành riêng lẻ, lãi suất cố định 6,5%/năm cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Các nhà đầu tư trái phiếu đều là những tổ chức có kinh nghiệm và có tên tuổi trên thị trường tài chính quốc tế.

Đợt phát hành đã góp phần tăng quy mô vốn hoạt động của LienVietPostBank, cải thiện và nâng cao chất lượng các hệ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đặc biệt là tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn.

Trong tháng 11 vừa qua, LienVietPostBank cũng đã phát hành thành công hơn 2.000 tỷ đồng trái phiếu giúp tăng vốn cấp 2 trong thời gian rất ngắn, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên phát hành thành công trái phiếu tăng vốn ra công chúng với khối lượng lớn.

Điều này không chỉ làm tăng quy mô vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) mà còn giúp LienVietPostBank đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn để nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng và là thước đo uy tín, vị thế, thương hiệu của ngân hàng trên thị trường.

Trong nhiều năm qua, LienVietPostBank luôn theo đuổi các mục tiêu tăng trưởng có tính bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng khả năng tài chính vững mạnh và tuân thủ các quy định của NHNN.

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…