Lợi nhuận SCG quý 1/2021 tăng 85% so với quý trước

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021 với lợi nhuận tăng với việc khởi đầu giai đoạn 02 của dự án mở rộng công suất nhà máy Map Ta Phut Olefins, và doanh thu từ dịch vụ cung cấp giải pháp cho nhu cầu làm việc tại nhà.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG, tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG, tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, chia sẻ kết quả hoạt động chưa kiểm toán của tập đoàn trong quý 1/2021 với doanh thu bán hàng đạt 93.897 tỷ đồng (4.034 triệu USD), tăng 26% so với quý trước, nhờ vào sự cải thiện hoạt động kinh doanh ở tất cả nhóm ngành. Trong khi đó, lợi nhuận trong kỳ đạt 11.472 tỷ đồng (493 triệu USD), tăng 85% so với quý trước. Kết quả này có được nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu bán hàng ngành hoá dầu sau khi hoàn thiện quá trình bảo trì định kỳ nhà máy Map Ta Phut Olefins (MOC) trong quý 4/20, khởi đầu giai đoạn 2 của dự án mở rộng công suất nhà máy MOC, mức cầu bình ổn trên phạm vi toàn cầu và thu nhập trên nguồn vốn chủ sở hữu gia tăng. Tăng trưởng quý cũng được thúc đẩy từ nhu cầu thời vụ trong ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng và ngành Bao bì nhờ tích cực mở rộng danh mục đầu tư hạ nguồn và củng cố nhóm khách hàng đa dạng hiện tại.

Tính theo năm, doanh thu bán hàng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trong kỳ tăng 114%, chủ yếu nhờ vào việc mở rộng các sản phẩm hóa dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu tăng.

Trong quý 1/2021, doanh thu từ các sản phẩm giá trị gia tăng cao của SCG đạt 31.904 tỷ đồng (1.371 triệu USD), chiếm 34% tổng doanh số bán hàng. Ngoài ra, phát triển các sản phẩm mới và các giải pháp dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời và các giải pháp thông minh và chuyên sâu, chiếm 13% và 5% tổng doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan, cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan đạt 39.311 tỷ đồng (1.689 triệu USD) trong quý 1/2021, tương đương 42% tổng doanh số bán hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Tuân thủ chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch), SCG còn tìm kiếm các hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo áp dụng triết lý kinh tế tuần hoàn trong các nhóm ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, và xe điện (Electric Vehicles - EV)

Tuân thủ chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch), SCG còn tìm kiếm các hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo áp dụng triết lý kinh tế tuần hoàn trong các nhóm ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, và xe điện (Electric Vehicles - EV)

Tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng của SCG trong quý 1/2021 ghi nhận tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 1.067 triệu USD, chiếm 26% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 31/3/2021, tổng giá trị tài sản của tập đoàn lên đến 25.542 triệu USD, trong khi tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 9.661 triệu USD, chiếm 38% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Dựa trên báo cáo quý 1/2021, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 116.878 tỷ đồng (5.062 triệu USD), tăng 41% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ngành hoá dầu. Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng quý 1/2021 đạt 8.206 tỷ đồng (356 triệu USD), tăng 34% so với cùng kỳ, chủ yếu từ ngành kinh doanh bao bì (VKPC), hóa dầu (TPC) và xuất khẩu Thái Lan.

Nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, SCG Packaging (SCGP) đã hỗ trợ chính quyền địa phương tỉnh Hải Dương và trao tặng 100 giường giấy cho các bệnh viện dã chiến. Chương trình học bổng “SCG Sharing The Dream” đã chạm đến cột mốc 14 năm trên hành trình chắp cánh cho hơn 5.000 ước mơ các thế hệ sinh viên trên toàn quốc theo đuổi con đường học vấn. Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, chương trình còn hướng đến phát triển một cộng đồng trẻ và khuyến khích các cộng đồng chia sẻ kiến ​​thức về bền vững, nhân văn và khả năng lãnh đạo.

Về hoạt động kinh doanh, SCG đang mở rộng hợp tác với các đối tác địa phương. Vào tháng 2 vừa qua, SCGP đã phối hợp với Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân để cung cấp các sản phẩm phôi PET, chai nhựa, nắp đậy, và các sản phẩm nhựa công nghiệp cho các công ty đa quốc gia và các thương hiệu FMCG trong nước. Cùng với Nhựa Duy Tân, SCG sẽ nâng cấp công nghệ, xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn nhân lực địa phương. Đối với mảng kinh doanh gạch ốp lát, SCG và Prime Group đã xuất khẩu thành công sản phẩm gạch ốp lát mang nhãn hiệu “Sản xuất tại Việt Nam” ra thị trường thế giới.

Hệ thống Mái Năng lượng Mặt trời SCG mang lại giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cho chủ nhà
Hệ thống Mái Năng lượng Mặt trời SCG mang lại giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cho chủ nhà

Ông Roongrote cho biết: “Kết quả kinh doanh quý 1/2021 là một minh chứng cho sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều bất ổn, đặc biệt là giai đoạn nửa cuối năm 2021, chính vì vậy, SCG cam kết tiếp tục xây dựng tính linh hoạt thông qua thúc đẩy doanh số các sản phẩm giá trị gia tăng cao (High Value Added - HVA), ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để nâng cao dây chuyền sản xuất và quản lý chi phí. Bên cạnh đó, SCG tiếp tục ưu tiên sự an toàn và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa COVID-19 cho nhân viên, khách hàng và các đối tác. SCG vẫn đang áp dụng triệt để bộ quy tắc duy trì tính liên tục trong kinh doanh (Business Continuity Management - BCM) để tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cũng như các giải pháp cho khách hàng".

Hơn thế nữa, SCG còn cam kết triển khai các hoạt động kinh doanh theo chiến lược ESG (môi trường, xã hội và quản trị minh bạch). Tập đoàn còn tìm kiếm các hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo áp dụng triết lý kinh tế tuần hoàn trong các nhóm ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, và xe điện (Electric Vehicles - EV). Vừa qua, SCG đã ký kết mua cổ phần từ doanh nghiệp nhựa tái chế của Bồ Đào Nha nhằm tạo dựng cơ hội phát triển kinh doanh dài hạn tại các phân khúc nói trên.

Hiện tại, SCG sở hữu 103 sản phẩm được xếp loại SCG Green Choice và dự kiến ​​sẽ tăng lên 135 sản phẩm trong năm nay. Các sản phẩm này góp phần giảm thiểu việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên và tiêu thụ năng lượng, cũng như kéo dài tuổi thọ sử dụng, mang đến các lựa chọn thay thế cho nhóm người tiêu dùng có ý thức về môi trường. Trong quý 1/2021, doanh thu từ các sản phẩm SCG Green Choice chiếm 35.104 tỷ đồng (1.508 triệu USD), tương đương 37% tổng doanh số từ bán hàng....

Có thể bạn quan tâm