Louis Holdings sắp thoái sạch vốn tại Angimex (AGM)

Louis Holdings cho biết việc thoái toàn bộ vốn tại Angimex tiếp tục là bước đi chiến lược nhằm tái cấu trúc các khoản đầu tư, quản trị rủi ro về mặt tài chính và đảm bảo quyền lợi chính đáng của các cổ đông đang nắm giữ cổ phần của Louis Holdings.
Louis Holdings sắp thoái sạch vốn tại Angimex (AGM)

CTCP Louis Holdings (Louis Holdings) vừa chính thức thông qua chủ trương thoái toàn bộ vốn và dự kiến không còn là công ty mẹ của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex – HoSE: AGM).

Hiện Louis Holdings đang nắm giữ 9.312.500 cổ phiếu, tương đương 51,17% cổ phần Angimex. Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 29/7 - 27/8/2022.

Phía Louis Holdings cho biết việc thoái toàn bộ vốn tại Angimex tiếp tục là bước đi chiến lược nhằm tái cấu trúc các khoản đầu tư, quản trị rủi ro về mặt tài chính và đảm bảo quyền lợi chính đáng của các cổ đông đang nắm giữ cổ phần của Louis Holdings. Theo đó, công ty sẽ ưu tiên quản trị rủi ro tài chính trong bối cảnh thị trường nhiều biến động nhằm đảm bảo quyền lợi cho cổ động hiện hữu cũng như chuẩn bị nguồn lực để tạo đà phát triển dài hạn.

Trước đó, ngày 28/06/2022, tại ĐHĐCĐ bất thường của Angimex, ông Nghiêm Hải Anh đã được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT Angimex. Với vai trò là Phó tổng giám đốc thường trực Louis Holdings, chỉ trong thời gian ngắn tham gia điều hành Angimex, ông Hải Anh đã thực hiện các hoạt động tìm kiếm, giới thiệu nhà đầu tư mua lại phần vốn góp của Louis Holdings tại Angimex.

Dự tính, sau khi thực hiện thành công thương vụ này, ông Nghiêm Hải Anh sẽ từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Angimex và triển khai các hoạt động theo định hướng chiến lược mới tại Louis Holdings.

Về hoạt động kinh doanh, trong năm 2021, Angimex ghi nhận doanh thu thuần tăng 1.970 tỷ đồng (tương ứng tăng gấp đôi so với 2020). Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ ngành gạo với doanh thu tăng hơn 2.000 tỷ đồng, tập trung vào quý III & IV năm 2021.

Sau khi thoái vốn khỏi Angimex, Louis Holdings vẫn duy trì chiến lược tập trung vào mảng nông nghiệp và dược phẩm. Louis Holdings sẽ đầu tư mạnh vào Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, HNX: LDP).

Ngoài Ladophar, Louis Holdings còn sở hữu công ty Cổ phần Vina Cà phê 2. Đây cũng là mảng kinh doanh được Louis Holdings xác định dành nguồn lực để đầu tư do tiềm năng thị trường và biên lợi nhuận ổn định.

Có thể bạn quan tâm