LP Bank nói gì về việc người dân tố nhân viên chiếm đoạt tài sản?

LP Bank đánh giá, đây là vụ việc phức tạp nên đã trình báo cơ quan chức năng giải quyết theo trình tự, thủ tục Pháp luật quy định. Đồng thời, ngân hàng đã và đang tích cực phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra…
LP Bank
LP Bank khẳng định "Luôn đặt khách hàng là trọng tâm" và luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và kiên quyết thanh lọc những cán bộ, nhân viên vi phạm pháp luật.

Thông báo của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LP Bank) mới đây đến báo giới về việc người dân tố nhân viên của chi nhánh ngân hàng này chiếm đoạt tài sản.

Theo LP Bank, ngày 6/7/2023, một số cá nhân tụ tập tại chi nhánh LP Bank Bảo Lộc (Lâm Đồng) đề nghị gặp ông Trần Mạnh Cường, chuyên viên khách hàng của chi nhánh để yêu cầu được giải thích về việc chưa nhận đủ số tiền vay theo hồ sơ vay vốn.

LP Bank cho biết, ngay khi nhận biết sự việc, Ban Điều hành ngân hàng này đã họp khẩn cấp và chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan nhanh chóng thực hiện rà soát thông tin, hồ sơ vay vốn của từng khách hàng để xác minh sự việc.

Hiện tại, LP Bank đã thực hiện sa thải ông Trần Mạnh Cường và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo LP Bank, ngân hàng sẽ tiếp tục rà soát làm rõ nội dung vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của Ngân hàng và Pháp luật.

Ngân hàng đánh giá đây là vụ việc phức tạp nên đã kịp thời trình báo cơ quan chức năng giải quyết theo trình tự, thủ tục Pháp luật quy định.

Với tôn chỉ “Luôn đặt khách hàng là trọng tâm”, LP Bank đã và đang tích cực phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý dứt điểm vụ việc này trên tinh thần đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và thượng tôn pháp luật. Đồng thời, luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và kiên quyết thanh lọc những cán bộ, nhân viên vi phạm pháp luật. LP Bank cho biết thêm.

Liên quan trước đó, đầu tháng 7/2023, nhiều khách hàng đã đến chi nhánh LP Bank Bảo Lộc đề nghị gặp ông Trần Mạnh Cường, chuyên viên khách hàng của chi nhánh để yêu cầu được giải thích về việc chưa nhận đủ số tiền vay theo hồ sơ vay vốn.

Theo báo chí đưa tin, ông Trần Mạnh Cường trong thời gian làm việc tại chi nhánh này đã thực hiện cho vay với 36 khách hàng. Qua kiểm tra, có tới 18 khách hàng bị làm sai lệch hồ sơ vay vốn, phương án vay vốn, hồ sơ tài chính… nhằm chiếm đoạt số tiền do ngân hàng giải ngân cho khách hàng. Cụ thể, tổng dư nợ của 18 khách hàng phản ánh là 33,4 tỷ đồng nhưng thực tế khách hàng thông báo chưa nhận được số tiền 12,8 tỷ đồng.

Vụ việc này đã được Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp ký văn bản chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng và thành phố Bảo Lộc kiểm tra, xử lý các sai phạm xảy ra tại LP Bank.

Có thể bạn quan tâm