LP Bank nói gì về việc người dân tố nhân viên chiếm đoạt tài sản?

LP Bank đánh giá, đây là vụ việc phức tạp nên đã trình báo cơ quan chức năng giải quyết theo trình tự, thủ tục Pháp luật quy định. Đồng thời, ngân hàng đã và đang tích cực phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra…
LP Bank
LP Bank khẳng định "Luôn đặt khách hàng là trọng tâm" và luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và kiên quyết thanh lọc những cán bộ, nhân viên vi phạm pháp luật.

Thông báo của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LP Bank) mới đây đến báo giới về việc người dân tố nhân viên của chi nhánh ngân hàng này chiếm đoạt tài sản.

Theo LP Bank, ngày 6/7/2023, một số cá nhân tụ tập tại chi nhánh LP Bank Bảo Lộc (Lâm Đồng) đề nghị gặp ông Trần Mạnh Cường, chuyên viên khách hàng của chi nhánh để yêu cầu được giải thích về việc chưa nhận đủ số tiền vay theo hồ sơ vay vốn.

LP Bank cho biết, ngay khi nhận biết sự việc, Ban Điều hành ngân hàng này đã họp khẩn cấp và chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan nhanh chóng thực hiện rà soát thông tin, hồ sơ vay vốn của từng khách hàng để xác minh sự việc.

Hiện tại, LP Bank đã thực hiện sa thải ông Trần Mạnh Cường và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo LP Bank, ngân hàng sẽ tiếp tục rà soát làm rõ nội dung vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của Ngân hàng và Pháp luật.

Ngân hàng đánh giá đây là vụ việc phức tạp nên đã kịp thời trình báo cơ quan chức năng giải quyết theo trình tự, thủ tục Pháp luật quy định.

Với tôn chỉ “Luôn đặt khách hàng là trọng tâm”, LP Bank đã và đang tích cực phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý dứt điểm vụ việc này trên tinh thần đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và thượng tôn pháp luật. Đồng thời, luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng và kiên quyết thanh lọc những cán bộ, nhân viên vi phạm pháp luật. LP Bank cho biết thêm.

Liên quan trước đó, đầu tháng 7/2023, nhiều khách hàng đã đến chi nhánh LP Bank Bảo Lộc đề nghị gặp ông Trần Mạnh Cường, chuyên viên khách hàng của chi nhánh để yêu cầu được giải thích về việc chưa nhận đủ số tiền vay theo hồ sơ vay vốn.

Theo báo chí đưa tin, ông Trần Mạnh Cường trong thời gian làm việc tại chi nhánh này đã thực hiện cho vay với 36 khách hàng. Qua kiểm tra, có tới 18 khách hàng bị làm sai lệch hồ sơ vay vốn, phương án vay vốn, hồ sơ tài chính… nhằm chiếm đoạt số tiền do ngân hàng giải ngân cho khách hàng. Cụ thể, tổng dư nợ của 18 khách hàng phản ánh là 33,4 tỷ đồng nhưng thực tế khách hàng thông báo chưa nhận được số tiền 12,8 tỷ đồng.

Vụ việc này đã được Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp ký văn bản chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng và thành phố Bảo Lộc kiểm tra, xử lý các sai phạm xảy ra tại LP Bank.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đại diện MSB và 9Pay tại lễ ký kết hợp tác

MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới

Sự hợp tác giữa MSB và 9Pay không chỉ đơn thuần là một cuộc bắt tay trong lĩnh vực thanh toán, hai đơn vị này đang cùng nhau vẽ nên một bức tranh lớn hơn, một hệ sinh thái thanh toán thông minh và bền vững...

Thẻ tín dụng LPBank: Bí kíp chi tiêu thông minh cuối năm

Thẻ tín dụng LPBank: Bí kíp chi tiêu thông minh cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, kéo theo nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, thẻ tín dụng ngày càng khẳng định vị thế là công cụ thanh toán hiện đại, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích thiết thực...

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV và ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc VRG đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Việc BIDV và VRG cùng nhau hợp tác trong giai đoạn 2024 - 2029 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên, cũng như góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước...

Toàn cảnh hội thảo

Để ESG dẫn dòng tín dụng

Ngành ngân hàng đang thúc đẩy thực hành ESG, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ các dự án thân thiện với môi trường, mở rộng và khơi thông nguồn vốn tín dụng cho các lĩnh vực xanh...

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...