Mất 30 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank: Ngân hàng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Thành Nam phản ánh bị mất hơn 30 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank, phía ngân hàng khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện th
Mất 30 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank: Ngân hàng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Sáng ngày 13/5/2017, Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP. Hồ Chí Minh về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.

Ngày 15/5/2017, Chi nhánh Vietcombank tại TP. Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Phía ngân hàng Vietcombank cũng khẳng định, trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Nam, khách hàng mở tài khoản của Vietcombank tại TP.HCM, sáng 13/5/2017 ông thức dậy thì phát hiện hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã “không cánh mà bay”.

Theo tin nhắn trên điện thoại ông Nam nhận được, các giao dịch rút tiền nói trên là để thanh toán cho tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.

Ông Nam cho rằng chưa từng thanh toán tiền vé máy bay của hãng AirAsia cũng như sử dụng tài khoản ngân hàng Vietcombank để mua hàng trực tuyến. Nghi ngờ bị kẻ gian đánh cắp thông tin và rút trộm tiền, ông Nam sau đó đã liên hệ ngân hàng Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, đồng thời trình báo sự việc. 

>> Mất hơn 30 triệu đồng trong thẻ Vietcombank khi đang ngủ 

Có thể bạn quan tâm

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng nhà nước

Thêm bộ khung để kiểm soát rủi ro, phòng chống rửa tiền

Bộ quy tắc và thực hành thống nhất về danh mục, nguyên tắc cung cấp chứng từ đối với giao dịch chuyển tiền một chiều ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam đảm bảo đáp ứng thực tiễn nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ hoạt động thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài...

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Ngân hàng Nhà nước sẽ đổi mới điều hành, tiến tới bỏ cơ chế phân bổ room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục đổi mới biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng và triển khai lộ trình giảm dần, tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng tổ chức tín dụng, nỗ lực đạt tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dự kiến 16%...

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Việc đồng USD suy yếu trong tháng 1 đã giúp giảm đáng kể áp lực lên tỷ giá, song thách thức vẫn còn khi cuộc chiến thương mại được dự báo sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD trong thời gian tới...

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Qua so sánh với tháng trước, biểu lãi suất huy động của ngân hàng LPBank tháng 2/2025 không có sự điều chỉnh mới. Theo đó, các khoản tiền gửi tại quầy với kỳ hạn 1 tháng đến 60 tháng được áp dụng mức lãi suất là 3,1 – 5,5%/năm…