MB Bank “bơm” gói tín dụng 12.000 tỷ đồng để phát triển 300.000ha lúa chất lượng cao

Việc phát triển vùng nguyên liệu lúa 300.000ha sẽ được triển khai tại Kiên Giang với sự phối hợp triển khai của Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank). Trong đó, nhà băng này sẽ là đơn vị cung cấp tín dụng khoảng 12.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ngày 4/7/2022, 3 đơn vị gồm: Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời và Ngân hàng MB Bank đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác về việc phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao.

Theo đó, Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang sẽ phối hợp với các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh để cùng với Tập đoàn Lộc Trời xây dựng kế hoạch hằng năm và phát triển vùng nguyên liệu 300.000 ha trên địa bàn tỉnh.

Vùng nguyên liệu này sẽ được cấp mã số vùng trồng, ứng dụng các mô hình sản xuất hiệu quả cao mà tập đoàn đang thực hiện như “Canh tác không dùng tiền mặt”, “Mặt ruộng không dấu chân” - cơ giới hóa đồng bộ, “Rải vụ trong vụ”... để luôn có lúa gạo mới nhất đáp ứng đơn hàng, với quy trình canh tác khoa học theo tiêu chuẩn SRP.

Toàn bộ số lúa thu hoạch trong vùng nguyên liệu này sẽ được Lộc Trời cùng các đối tác liên kết của mình hỗ trợ thu mua phục vụ xuất khẩu cho các khách hàng trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.

Riêng MB Bank sẽ cung cấp tín dụng cho tất cả các hoạt động sản xuất tương ứng với diện tích vùng nguyên liệu trong chuỗi giá trị tương ứng với diện tích vùng nguyên liệu với tổng giá trị gói tín dụng lên đến 12.000 tỷ đồng/năm.

Gói tín dụng này có thời hạn tới 31/12/2024 và sau đó, các bên sẽ quyết định gia hạn sau khi đánh giá tính hiệu quả hoạt động của toàn chuỗi giá trị.

Theo Bộ NN-PTNT, trong nửa đầu năm nay, cả nước đã gieo cấy được khoảng 5,2 triệu ha lúa, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2021, sản lượng khoảng 23,17 triệu tấn, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước, chế biến, sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và xuất khẩu.

Xuất khẩu gạo 6 tháng đầu năm 2022 ước khoảng 3,5 triệu tấn, trị giá hơn 1,7 tỉ USD, tăng cả về khối lượng và giá trị.

Có thể bạn quan tâm