Nhờ tăng trưởng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, MB được Forbes vinh danh là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.
Ngày 17/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ diễn đàn kinh doanh 2023 do Forbes Việt Nam tổ chức, ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được vinh danh và trao chứng nhận là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022. Đây là lần thứ 9 liên tiếp MB góp mặt trong bảng xếp hạng này.
Danh sách trên được Forbes Việt Nam xét duyệt dựa trên nhiều yếu tố như: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tăng trưởng EPS giai đoạn 2018—2022... Đồng thời, Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp, bao gồm vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…
Theo thông tin từ Forbes Việt Nam, tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty trong danh sách đạt 228.096 tỷ đồng, tăng 18% so với danh sách năm 2022; tổng doanh thu đạt 1.490.453 tỷ đồng, tăng 24,9%.
MB được Forbes Việt Nam đánh giá “là một trong các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có mức tăng trưởng ấn tượng nhất”. Trong năm 2022, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 22.729 tỷ đồng, tăng 37,5%, cao nhất trong lịch sử hoạt động của nhà băng này. Cuối năm 2022, tổng tài sản của ngân hàng đạt 728.532 tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm.
Bên cạnh đó, hoạt động chuyển đổi số của MB đạt kết quả ấn tượng khi thu hút mới hơn 7 triệu khách hàng chỉ trong năm 2022. Tính đến hết tháng 6/2023, MB đã có gần 23,5 triệu khách hàng cá nhân và gần 300 nghìn khách hàng doanh nghiệp. Trong nửa đầu năm 2023, MB đã thực hiện trên 1 tỷ giao dịch qua kênh số, tăng 155% so với cùng kỳ; tỷ lệ giao dịch qua kênh số duy trì mức cao, đạt trên 95%.
MB là đơn vị tiên phong trong triển khai nền tảng MiniApps trong lĩnh vực ngân hàng, nâng trải nghiệm với mô hình Apps-in-App. Song song với việc nâng cao trải nghiệm trên kênh số như App MBBank và BIZ MBBank, đa dạng hóa về dịch vụ, sản phẩm theo từng nhu cầu của khách hàng, MB tiếp tục phát triển mạng lưới giao dịch thông qua hệ thống MB SmartBank (ngân hàng tự động thông minh), giúp ngân hàng phục vụ khách hàng một cách toàn diện hơn.
“Bên cạnh tích cực đầu tư cho hạ tầng công nghệ, MB luôn thúc đẩy tạo ra những quy trình sản phẩm mới, các mô hình kinh doanh mới và cách thức phục vụ khách hàng mới, hướng tới mục tiêu cuối cùng là sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng,” đại diện MB cho hay.