MBBank nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng

Tại ĐHĐCĐ 2022, Ngân hàng TMCP Quân đội sẽ trình cổ đông thông qua Phương án nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng (TCTD).
MBBank nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng

Theo tài liệu vừa được công bố, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 được tổ chức vào 25/3 tới, Ngân hàng TMCP Quân đội (HOSE: MBB) sẽ trình cổ đông thông qua Phương án nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng.

Mục đích của việc nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng là để tận dụng các cơ hội tăng trưởng quy mô nhanh chóng so với tốc độ hiện nay, củng cố và nâng hạng vị thế trên thị trường.

Với nguồn lực có chất lượng và có kinh nghiệm triển khai thành công một số phương án tái cơ cấu, cùng với sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ, NHNN, MB kỳ vọng sẽ thực hiện thành công Phương án nhận Chuyển giao bắt buộc Tổ chức tín dụng, mở ra cơ hội để MB tăng tốc từ 1,5 - 2 lần tốc độ phát triển quy mô tài sản, tín dụng, mạng lưới, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu Chiến lược phục vụ trên 20 triệu khách hàng.

Tên tổ chức tín dụng này không được MB nêu cụ thể song nhiều thông tin rò rỉ trước đó cho thấy, TCTD này là OceanBank. Mặc dù thông tin này chưa được xác thực, nhưng SSI cho rằng đây không phải thông tin tiêu cực cho MBB nếu thương vụ này nhận được sự hỗ trợ phù hợp từ NHNN.

Có thể bạn quan tâm