Tiếp nối sau General Motors và Ford, Mercedes - Benz là nhà sản xuất ô tô tiếp theo đồng ý thực hiện các thỏa thuận chia sẻ hệ thống sạc xe điện với Tesla. Thoả thuận mới với Mercedes sẽ giúp Tesla tiến thêm một bước nữa để trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp EV.
Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức sẽ tích hợp đầy đủ Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) trong dòng sản phẩm xe điện của mình. Có hơn 12.000 trạm tăng áp Tesla, hay còn được gọi là Supercharger, mà các chủ sở hữu xe Mercedes - Benz tại Bắc Mỹ có thể truy cập bắt đầu từ năm tới.
Mercedes cũng sẽ xây dựng mạng lưới sạc của riêng mình để nhiều chủ sở hữu xe điện trên khắp thế giới có thể thuận tiện truy cập được. Công ty có kế hoạch tạo ra hơn 2.000 trung tâm sạc ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc vào cuối thập kỷ này.
Khi ngày càng nhiều khu vực trên thế giới thúc đẩy việc sử dụng xe điện, thì một số nhà phê bình đã chỉ ra rằng những đoạn đường cao tốc dài vẫn còn thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện, khiến xe EV khó có thể trở thành lựa chọn khả thi đối với người tiêu dùng.
Vấn đề ngày càng trở nên cấp bách hơn khi ngay tại Mỹ, một số tiểu bang, bao gồm California và New York, đã thông qua dự luật hạn chế việc bán các phương tiện chạy bằng khí đốt mới vào năm 2035.
Vào tháng 11/2022, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã kêu gọi và khuyến khích các nhà sản xuất xe điện khác chế tạo phương tiện có thể sử dụng cổng sạc Tesla.
Vào tháng 5 vừa qua, Ford đã đưa ra thông báo rằng các phương tiện của họ sẽ có quyền truy cập vào mạng lưới sạc EV rộng lớn của Tesla. Rivian và GM cũng đã tham gia và giờ đây là Mercedes.
Andrew Cornelia, Giám đốc điều hành của Mercedes - Benz HPC Bắc Mỹ cho biết: “Với sự phát triển của Mạng lưới sạc công suất cao mới ở Bắc Mỹ của Mercedes - Benz, chúng tôi đã sẵn sàng để xác định lại và nâng cấp trải nghiệm sạc xe điện cho khách hàng”.
Trong thông báo của mình, Mercedes cũng tiết lộ họ là nhà sản xuất xe Đức đầu tiên triển khai các cổng NACS vào sản phẩm mới của mình. Công ty cũng sẽ cung cấp một bộ chuyển đổi phích cắm cho các phương tiện có Hệ thống sạc kết hợp được sản xuất trước năm 2025.
Bên cạnh bộ sạc NACS của Tesla, bộ sạc CCS được sử dụng bởi hầu hết các nhà sản xuất EV khác, bao gồm General Motor, Audi và Rivian, nhưng trên thực tế các trạm sạc của Tesla vẫn nhiều hơn các trạm CCS ở Mỹ nói riêng.