Mở thêm 100.000 điểm thanh toán số hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu

Thông qua việc chấp nhận thanh toán thẻ visa, các doanh nghiệp được tiếp cận một lượng lớn khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong nước và quốc tế, đồng thời cho phép khách hàng mua trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng, giúp tăng trưởng doanh thu và khắc phục khó khăn sau dịch bệnh COVID-19.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Visa và NextPay đặt mục tiêu sẽ mở rộng thêm 100.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong 3 năm tới
Visa và NextPay đặt mục tiêu sẽ mở rộng thêm 100.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong 3 năm tới

Sau 5 năm ký kết hợp tác tại Việt Nam, ngày 24/8, Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn tiếp theo với Công ty cổ phần Tập đoàn chuyển đổi số NextPay, nhằm thúc đẩy các giải pháp thanh toán số tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, Visa và NextPay đặt mục tiêu sẽ mở rộng thêm 100.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong 3 năm tới, thúc đẩy doanh nghiệp SME chấp nhận thanh toán thẻ Visa với ưu đãi hoàn tối đa 30% phí giao dịch, điều kiện không quá 2 tỷ đồng doanh thu giao dịch qua thẻ Visa mỗi năm từ NextPay; cùng nghiên cứu ra mắt dòng thẻ visa dành cho doanh nghiệp với những ưu đãi đặc biệt khi tham gia hệ sinh thái thanh toán NextPay và visa toàn cầu.

Visa cũng tiếp tục hỗ trợ NextPay ra mắt các công nghệ thanh toán mới như Tap to phone - giải pháp công nghệ biến điện thoại Android thành máy POS thanh toán thẻ không tiếp xúc, N31 - giải pháp thanh toán toàn diện 3 trong 1, và các chương trình chăm sóc khách hàng, như FIFA World Cup, Tuần lễ thời trang quốc tế Thượng Hải... Các giải pháp thanh toán mới này giúp các doanh nghiệp có thể đón đầu các xu hướng thanh toán hiện đại đang phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới như Apple Pay, Google Pay và QR Code.

Theo báo cáo về thanh toán của Capgemini công bố năm 2022, Việt Nam có hơn 5 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đóng góp 45% GDP. Ngoài ra, 89% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang xem xét chuyển sang sử dụng dịch vụ tài chính thế hệ mới cũng như các giải pháp thanh toán hiện đại. Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cũng chỉ ra, 85% người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cho thanh toán trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc.

"Hợp tác với NextPay là tiền đề để Visa mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán kỹ thuật số, mang lại các giải pháp thanh toán tiện lợi cho người dùng, hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam", bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào đánh giá.

Sau đại dịch Covid-19, thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2023, so cùng kỳ, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 52,35% về số lượng; qua phương thức QR code tăng 151,14% về số lượng và 30,41% về giá trị; qua POS tăng 30,35% về số lượng và 27,27% về giá trị.

Đóng góp cho kỳ tích tăng trưởng trên là mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ và mã QR đã liên tục được mở rộng và phát triển trong những năm qua, nhờ sự tham gia tích cực của các công ty fintech hợp tác cùng các ngân hàng thanh toán của Việt Nam.

Thông qua việc chấp nhận thanh toán thẻ visa, các doanh nghiệp được tiếp cận một lượng lớn khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong nước và quốc tế, đồng thời cho phép khách hàng mua trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng, giúp tăng trưởng doanh thu và khắc phục khó khăn sau dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ bên lề lễ ký kết về tính an toàn của hình thức thanh toán điện tử, ông Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nexttech khẳng định, trong thời đại kinh tế số, người dùng có thể mất tiền vì bị lừa đảo chứ không bao giờ mất tiền vì lỗi kỹ thuật số.

Theo Shark Bình, các công nghệ thanh toán số do các doanh nghiệp fintech và ngân hàng Việt Nam ứng dụng phát triển rất an toàn, hầu như không có sự cố nào liên quan đến các vấn đề kỹ thuật dẫn đến tình trạng mất mát tiền của khách hàng và doanh nghiệp.

“Dưới góc nhìn chuyên gia, tôi cho rằng chúng ta hoàn toàn không có lý do gì để lo sợ việc mất an toàn với việc sử dụng thanh toán điện tử trong các giao dịch hàng ngày, ngoại trừ việc chúng ta phải cảnh giác trước vấn đề vẫn xảy ra hàng ngàn năm nay đó là việc lừa đảo giữa con người với người”, Shark Bình khẳng định.

Có thể bạn quan tâm