Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service vừa công bố nâng bậc xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn (nội và ngoại tệ) và xếp hạng nhà phát hành dài hạn của HDBank lên mức B1. Triển vọn
Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1

Đồng thời Moody’s đã nâng bậc xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) và xếp hạng BCA sau điều chỉnh của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM ( HDBank )lên thêm một bậc; Mức xếp hạng Rủi ro Đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá Rủi ro Đối tác của Ngân hàng được Moody's tiếp tục ấn định ở mức B1.

Quyết định nâng bậc xếp hạng của Moody’s dựa trên cơ sở ghi nhận những cải thiện của HDBank về năng lực vốn và lợi nhuận kinh doanh. Kết quả này còn phản ánh kỳ vọng của Moody’s về việc đà tăng trưởng tốt của kinh tế Việt Nam sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của Ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Quyết định nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Moody's được đưa ra không lâu sau khi HDBank công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018 rất khả quan. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.884 tỷ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 73,3% kế hoạch lợi nhuận của năm. Hệ số ROE đạt 20,1%, hệ số an toàn vốn CAR đạt 13,6% trong khi tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát ở mức 1,0%.

Tính đến 30/09/2018, HDBank có tổng tài sản đạt 199.380 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 15.955 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt gần 9.810 tỷ đồng; mạng lưới gồm 279 điểm giao dịch ngân hàng và 13.168 điểm giao dịch tài chính trên toàn quốc.

>> HDbank khai trương chi nhánh Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…