Thanh tra toàn diện Công ty Masan và Khải Hoàn

Thanh tra Bộ Y tế thông báo sẽ thanh tra toàn diện Masan và Khải Hoàn - hai nhà sản xuất nước mắm vào loại lớn hiện nay ở Việt Nam, trong đó Công ty Masan được cho là giữ thị phần lớn nhất.
Thanh tra toàn diện Công ty Masan và Khải Hoàn

Theo thông báo từ Thanh tra Bộ Y tế, đợt thanh tra sẽ bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán. 

Một lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế cho biết mặc dù số lượng nhà sản xuất nước mắm được thanh tra toàn diện lần này chỉ có hai công ty, nhưng tính theo số công ty con thì lên tới trên 10 công ty.

Năm 2017 Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng lớn.

Năm 2016, qua thanh tra tại bốn công ty sản xuất nước giải khát, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt tổng số tiền trên 6 tỉ đồng do các sai phạm về nguyên liệu và sản phẩm nhiễm chì, sản xuất sản phẩm khi chưa đủ điều kiện... của các nhà sản xuất.

Vào tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai. Đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây.

>> Bộ Công Thương “bóc trần” hàng loạt sai phạm của Vinastas vụ nước mắm

Có thể bạn quan tâm

Xử lý ra sao các trường hợp chiếm đoạt tiền từ thiện, làm giả sao kê và “đu trend” cứu trợ bão lũ?

Xử lý ra sao các trường hợp chiếm đoạt tiền từ thiện, làm giả sao kê và “đu trend” cứu trợ bão lũ?

Dù đóng góp và giúp sức với bất kỳ hình thức nào, người của công chúng nói riêng và người dân nói chung nên có sự tìm hiểu kĩ càng, không nên mang danh từ thiện cứu trợ để trục lợi ngay tại thời điểm khó khăn này, để dẫn đến những hành vi đánh bóng tên tuổi hay phô trương phản cảm...

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương bồi thường tổn thất do bão số 3

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương bồi thường tổn thất do bão số 3

Hoàn lưu bão số 3 đang gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Con số thương vong của khách hàng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ còn tăng. Đây là tổn thất không thể bù đắp của khách hàng, đồng thời cũng là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm không muốn...